Cập nhật: 22/04/2025 19:54:00
Xem cỡ chữ

Để tránh tâm lý lo lắng trong quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy làm ảnh hưởng đến chất lượng thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, chính quyền các cấp trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách hành chính tạo chuyển biến về ý thức trách nhiệm, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Với đặc thù địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống, các thủ tục hành chính, văn bản giấy tờ liên quan đến cá nhân, doanh nghiệp hằng ngày phải giải quyết khá nhiều, tuy nhiên, không một cán bộ, công chức, nào tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo lơ là nhiệm vụ. Theo từng lĩnh vực, nội dung được phân công cụ thể, đội ngũ cán bộ tiếp dân của xã hướng dẫn, giải quyết công việc theo nhu cầu, tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định về thời gian, đảm bảo thuận tiện nhất cho người dân.

Cũng tại bộ phận một cửa thuộc xã An Hòa, huyện Tam Dương, địa phương quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc đến từng cán bộ, tạo không khí làm việc cởi mở, gần gũi. Tại đây, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai ở vị trí thuận tiện nhất; Luôn bố trí cán bộ trực tiếp nhận công việc khi có người dân đến làm việc, chỉ nghỉ việc khi không còn công dân làm văn bản hành chính.

Quyết liệt, kịp thời - kỷ cương, gương mẫu, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cải cách hành chính, các địa phương quyết tâm tạo sự chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân; góp phần xây dựng bộ máy hành chính hoạt động hiệu lực hiệu quả.

Tiến Trang