Cập nhật: 22/04/2025 20:27:00
Xem cỡ chữ

Nhiều điểm đen về tai nạn giao thông thời gian qua đã được lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương phối hợp xử lý nhằm hạn chế xảy ra tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tại một số điểm giao cắt, ngã 3, ngã tư giao với các tuyến đường tỉnh, quốc lộ, hạ tầng giao thông cần được đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn thiện hơn đảm bảo xóa hết các điểm đen gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại đoạn đường Quốc lộ 2C đi cầu Bì La, điểm giao cắt Ủy ban nhân dân xã An Hòa đi Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Hòa, huyện Tam Dương vào giờ tan học, rất đông phụ huynh và học sinh qua điểm giao cắt này. Có nhiều học sinh phải chờ 2 đến 3 phút để sang đường, trong khi đó các phương tiện xe máy, ô tô, đặc biệt là các xe trọng tải lớn qua điểm giao cắt này vẫn đi với tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại đường Kim Ngọc kéo dài đoạn từ Cầu Đầm Vạc qua xã Thanh Trù đến đường tránh thành phố Vĩnh Yên thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Đoạn đường này có nhiều điểm ngã 4 giao cắt, các phương tiện qua đây nếu không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Người dân và chính quyền xã Thanh Trù cũng mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp hữu hiệu hơn để giảm thiểu tai nạn giao thông qua các điểm giao cắt trên đường Kim Ngọc kéo dài đoạn từ Cầu Đầm Vạc qua xã Thanh Trù đến đường tránh thành phố Vĩnh Yên.

Để đảm bảo an toàn giao thông, xử lý các điểm đen tai nạn giao thông, ngoài nỗ lực của các ngành chức năng trong việc đầu tư hệ thống hạ tầng tại các điểm giao cắt tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông cần chú ý quan sát, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông khi đi qua các điểm giao cắt để hạn chế tại nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Văn Hải