Sẽ có nhiều cán bộ Việt Nam được đào tạo tại Anh

Sẽ có nhiều cán bộ Việt Nam được đào tạo tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại Vương quốc Anh, trong thời gian tới sẽ có nhiều cán bộ công chức được gửi sang Anh để đào tạo tiến sĩ và thạc sĩ về quản lý, ngoại ngữ và các chuyên ngành khác. Đó là kết quả làm việc sơ bộ của Đoàn công tác “Đề án 165” tại Anh, diễn ra từ ngày 15-18/4, do đồng chí Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, Trưởng ban Đề án 165 làm Trưởng đoàn.

Nhận biết một số rau quả lạm dụng hóa chất

Nhận biết một số rau quả lạm dụng hóa chất

Ngày nay do thị hiếu của người tiêu dùng thích các loại rau quả non tơ mỡ màng, to mập, không có vết sâu bệnh hại... nên người trồng rau đã lạm dụng các loại hoá chất nông nghiệp để bón và phun cho các loại rau quả thiết yếu trong tiêu dùng hàng ngày.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:   Châu Á sẽ sớm vượt qua khủng hoảng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Châu Á sẽ sớm vượt qua khủng hoảng

Sáng 18/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên khai mạc Diễn đàn Châu Á Bác Ngao (Hải Nam – Trung Quốc). Thủ tướng cho rằng: Với những giá trị Châu Á truyền thống, trên nền tảng kinh tế vĩ mô đã được tăng cường; cùng quyết tâm, sự lãnh đạo đúng đắn, Châu Á sẽ sớm vượt qua khủng hoảng và đóng vai trò như một động lực phát triển mới của nền kinh tế thế giới.

Tỉ giá VND/USD: Khó vượt ngưỡng 19.000 đồng/USD

Tỉ giá VND/USD: Khó vượt ngưỡng 19.000 đồng/USD

Với tình hình kinh tế VN và thế giới hiện thời, giá USD tăng hơn 19.000 đồng/USD như năm qua hầu như không thể lặp lại, một chuyên gia ở Đại học Kinh tế TPHCM nhận định.

Ung thư: Có thể phòng ngừa

Ung thư: Có thể phòng ngừa

Đây là thông tin do GS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư TPHCM - đưa ra tại Hội thảo chăm sóc nâng đỡ cho bệnh nhân ung thư, do Hội Dinh dưỡng thực phẩm TPHCM tổ chức vào chiều 17/4.

Thói quen xấu gây cận thị

Thói quen xấu gây cận thị

Cận thị học đường gia tăng mà nguyên nhân chủ yếu do điều kiện học tập và dinh dưỡng chưa phù hợp

Lần khảo sát gần đây nhất trong năm 2008 do Viện Khoa học giáo dục VN tiến hành tại một số trường phổ thông cho thấy: tỷ lệ học sinh bị tật khúc xạ rất cao, trong đó chủ yếu là cận thị với khoảng 26,14% trong tổng số học sinh phổ thông; học sinh tiểu học (lớp 4, 5) bị tật khúc xạ là 18,67%; ở cấp THCS, tỷ lệ này tăng lên 23,47%; ở cấp THPT đã lên đến 32,7%. Nhưng tại nông thôn, tỷ lệ học sinh mắc tật khúc xạ 14,4% - thấp hơn so với tỷ lệ này ở thành phố là 23%.

Giải mã 'thác máu' bí ẩn ở Nam Cực

Giải mã 'thác máu' bí ẩn ở Nam Cực

VnExpress - Trong quá trình tìm hiểu những thác nước màu đỏ ở Nam Cực, các nhà khoa học Mỹ phát hiện nhiều hợp chất hóa học tạo nên màu sắc kỳ lạ của chúng.

Giao ban trực tuyến của Chính phủ về đầu tư XDCB trong lĩnh vực giao thông vận tải

Giao ban trực tuyến của Chính phủ về đầu tư XDCB trong lĩnh vực giao thông vận tải

Ngày 17-4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến của Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về công tác  đầu tư XDCB trong lĩnh vực giao thông vận  tải (GT-VT). Tham dự tại đầu cầu Vĩnh Phúc có đồng chí: Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh

"Việt Nam cần đẩy mạnh đào tạo lại nguồn nhân lực"

"Việt Nam cần đẩy mạnh đào tạo lại nguồn nhân lực"

Hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chiều 15/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Cố vấn, nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu chia sẻ một số kinh nghiệm và giải pháp Chính phủ Singapore đang áp dụng nhằm đối phó với suy thoái kinh tế và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển thời kỳ hậu khủng hoảng.

Chim hiểu được ánh mắt người

Chim hiểu được ánh mắt người

Con người không phải là động vật duy nhất biết sử dụng mắt trong giao tiếp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, quạ gáy xám có thể hiểu được ánh mắt của chúng ta.

Từ lâu giới khoa học đã muốn biết liệu có loài động vật nào khác ngoài con người biết dùng ánh mắt để trao đổi thông tin hay không.

Trang 18140 trong 18176Đầu tiên   Trước   18135  18136  18137  18138  18139  [18140]  18141  18142  18143  18144  Tiếp   Cuối