Cập nhật: 20/03/2009 05:23:18 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Công ty TNHH Daewoo Apparel Việt Nam

Ban văn hoá xã hội HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát tại Công ty TNHH Daewoo Apparel Việt Nam tại khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Công ty chuyên gia công sản xuất các mặt hàng may mặc.

Hiện tại, công ty đang sử dụng trên 1.400 lao động, trong đó chủ yếu là lao động nữ người Vĩnh Phúc. Trong quá trình sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Daewoo Apparel Việt Nam đã chấp hành nghiêm lụât lao động Việt Nam. Trong đó quyền lợi của công ty và quyền lợi người lao động được bảo đảm. Tuy nhiên, hiện nay trước biến động suy thoái kinh tế thế giới, công ty cũng đang gặp nhiều khó khăn do đơn hàng bị cắt giảm. Vì vậy công ty đã giảm qui mô sản xuất từ 11 truyền xuống còn 8 truyền. Tại buổi giám sát, lãnh đạo công ty khẳng định sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn để đảm bảo cuộc sống người lao động và để làm được điều này, công ty cần sự chung sức giúp đỡ của người lao động cũng như các cấp, ngành chức năng của tỉnh trong khả năng có thể. Thay mặt đoàn giám sát, bà Hồ Thị Thuỷ, Trưởng Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của công ty trong đảm bảo quyền lợi người lao động và hy vọng bằng nỗ lực của chính mình cty sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục phát triển.

Tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Việt

Chiều 18/3, tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại Đại Việt, khu công nghiệp Bình Xuyên, Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách đối với người lao động trong doanh nghiệp.

Hiện nay, do suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát tăng cao nên công ty đang tạm dừng sản xuất, tổng số lao động hiện còn làm việc trong công ty là 14 người, 100% đóng BHXH, BHYT ; số lao động đã cắt giảm được công ty trợ cấp thêm. Năm 2008, doanh thu của công ty đạt 7 tỉ đồng, mức lương tối thiểu của người lao động 1 triệu đồng/người/tháng. Tại buổi giám sát, Ban văn hoá xã hội HĐND Tỉnh yêu cầu công ty phải chú trọng đăng kí với Sở LĐ TB và XH về thang bảng lương của người lao động; trong tuyển dụng cần chú trọng lao động có tay nghề và quan tâm tuyển lao động là người địa phương.

 

 

 

Nhóm PVTS

Tệp đính kèm