Cập nhật: 24/03/2009 05:04:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 23/3, tại tỉnh ta, Bộ Ngoại Giao phối hợp với Bộ Văn hóa thể thao và Du Lịch, tỉnh Vĩnh Phúc và UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm “ Ngoại giao văn hóa: kinh nghiệm Quốc tế và thực tiễn Việt Nam”. Đồng chí Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ Trưởng Ngoại giao chủ trì buổi tọa đàm; Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước; Trịnh Đình Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL; lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội và đông đảo các đại xứ trong và ngoài nước cùng các cơ quan truyền thông.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Gia Khiêm nêu rõ xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển hiện nay, Ngoại giao văn hóa càng trở thành một trong những hình thức hoạt động ngoại giao phổ biến. Quan điểm chỉ đạo trong chính sách ngoại giao Vệt Nam Việt Nam nói chung và chính sách ngoại giao văn hóa nói riêng là không chỉ nhằm thúc đẩy lợi ích và giá trị riêng của Quốc gia mà còn hướng tới những đóng góp cụ thể cho hòa bình và sự phát triển chung của thế giới.

Tham dự buổi tọa đàm, các đại sứ và trưởng đại diện của các nước đã phát biểu chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài học quí trong hoạt động ngoại giao văn hóa của quốc gia và cá nhân mình.

Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh chính sách ngoại giao đa phương hóa, đa dạng hóa cac mối quan hệ và sẵn sàng là bạn với tất cảc cá nước trên thế giới trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. Ngoại giao văn hóa là cầu nối để các quốc gia gắn bó với nhau hơn vì một tương lai tươi đẹp cho mỗi quốc gia và cả nhân loại.

 

 

Hải Thành – Thảo Nguyên

 

 

Tệp đính kèm