Cập nhật: 30/03/2009 23:59:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để chuẩn bị cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009, Ban chỉ đạo tỉnh đã tổ chức 55 lớp tập huấn cho 1776 điều ra viên và 449 tổ trưởng tổ điều tra cơ sở. Đồng thời, cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh phí, tài liệu tuyên truyền đã được cấp xuống huyện và xã.

Tại thời điểm 1.4, tỉnh ta có 9 huyện, thị, thành trong đó huyện Sông Lô mới được thành lập và 137 xã phường thị trấn, được phân chia thành trên 1700 địa bàn. Từ tỉnh đến cơ sở đều thành lập Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở do đồng chí Phó chủ tịch UBND làm trưởng ban. Ban chỉ đạo cấp cơ sở cấp phát đến từng điều tra viên phiếu điều tra, sơ đồ, bảng kê, tạo điều kiện cho điều tra viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo yêu cầu.

Đến thời điểm này, tỉnh ta đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở 1/4/2009. Cuộc tổng điều tra nhằm thu thập số liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở của tỉnh ta cũng như của cả nước. Bên cạnh các nội dung về đặc điểm dân số, thông tin về lao động việc làm được chú trọng khai thác, qua đó đánh giá tình hình việc làm hay thất nghiệp để tìm hướng tạo việc làm cho người lao động. Để cuộc tổng điều tra thành công, đảm bảo chất lượng, Ban chỉ đạo tỉnh mong muốn toàn thể nhân dân, các hộ gia đình tham gia phối hợp với các điều tra viên cung cấp mọi thông tin chính xác, đầy đủ theo nội dung trong phiếu điều tra.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm