Cập nhật: 01/04/2009 13:53:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 31/3, HĐND huyện Tam Dương tổ chức kỳ họp thứ 13 tổng kết hoạt động HĐND huyện nhiệm kỳ 2004-2009. Đồng chí Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu với hội nghị.

Trọng nhiệm kỳ qua, tốc độ phát triển kinh tế xã hội của huyện Tam Dương đạt được những kết quả khả quan, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt hơn 20% một năm. Sản xuất nông nghiêp, lâm nghiệp ổn định và phát triển, tổng giá trị sản xuất tăng trung bình hơn 11% một năm. Chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển mạnh, giữ được vai trò chủ lực trong kinh tế nông nghiệp. Đến nay, huyện Tam Dương đã hình thành các vùng chuyên canh trong trồng trọt và chăn nuôi như: vùng trồng trọt cây lúa và rau màu cho giá trị kinh tế cao ở các xã Vân Hội, Thanh Vân và Thị trấn Hợp Hòa. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, xây dựng cơ bản phát triển có sự chuyển biến hơn 26%, tổng giá trị kinh tế của huyện đến năm 2008 chiếm gần 37%. Chương trình giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo được triển khai quyết liệt, bằng nhiều chính sách cụ thể, vì vậy tỷ lệ hộ nghèo của Tam Dương đã giảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức, đánh giá cao những kết quả mà HĐND huyện Tam Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ 2004-2009. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của việc thí điểu không tổ chức H ĐND cấp huyện, trong đó có huyện Tam Dương. Huyện Tam Dương chủ động tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đưa kinh tế xã hội phát triển, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra./.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm