Cập nhật: 01/04/2009 20:34:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 1/4, Sở NN và PTNT long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành thuỷ sản 1/4/1959-1/4/2009. Đến dự có đồng chí Phùng Quang Hùng, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Cục khai thác các nguồn lợi thuỷ sản - Bộ NN và PTNT và đông đảo cán bộ, nhân viên ngành thuỷ sản Vĩnh Phúc qua các thời kì.

Cùng với ngành thuỷ sản Việt Nam, 50 năm qua, ngành thuỷ sản Vĩnh Phúc không ngừng phát triển, có những bước tiến dài trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học kĩ thuật, áp dụng tiến bộ kĩ thuật, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh. Từ chỗ chỉ biết cho cá chép, cá riếc đẻ và vớt cá bột từ sông về nuôi ươm, đến nay ngành đã chủ động sản xuất được hầu hết các loại cá giống, cho đẻ từ 2-3 lần mỗi năm. Đặc biệt, ngành đóng góp quan trọng thay đổi  tập quán thả cá năng suất thấp sang bán thâm canh và thâm canh đạt năng suất từ 10 đến 15 tấn 1 ha. Hàng năm, ngành đã sản xuất từ 1,2 đến 1,5 tỉ cá bột cho nhu cầu trong và ngoài tỉnh. Đội ngũ cán bộ , nhân viên có trình độ chuyên môn kĩ thụât cao, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phùng Quang Hùng ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của ngành thuỷ sản Vĩnh Phúc vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nâng cao đời sống người dân. Đồng chí đề nghị ngành phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật, đưa lĩnh vực chăn nuôi thuỷ sản tỉnh nhà trở thành mũi nhọn trong sản xuất nông nghiệp; góp phần thực hiện hiệu quả nghị quyết 03 của tỉnh uỷ về nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân. Đồng chí tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND Tỉnh chúc mừng ngành. Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng bằng khen của Chính phủ, Cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, Bộ NN và PTNT và của UBND tỉnh.

 

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm