Cập nhật: 09/04/2009 15:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 9.4, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị thảo luận xây dựng Qui hoạch các điểm khai thác đất trên địa bàn tỉnh phục vụ san nền cho các dự án phát triển kinh tế xã hội. Tới dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh , lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo sơ bộ Qui hoạch dự kiến các điểm khai thác đất do Sở Xây dựng chuẩn bị: tỉnh ta hình thành các mỏ khai thác đất tại các khu vực tại huyện Lập Thạch, Bình Xuyên, Sông Lô, Tam Dương và thị xã Phúc Yên có diện tích trên 100 ha, với trữ lượng đất khai thác gần 13 triệu m3. Trữ lượng đất khai thác phục vụ cho công tác san nền các dự án phát triển kinh tế xã hội quan trọng của tỉnh và Trung Ương , trong đó có đường cao tốc Xuyên Á đi qua tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi nêu rõ, việc qui hoạch địa điểm khai thác đất giúp cho tỉnh tăng cường công tác quản lý, bảo vệ nguồn đất đai, tránh tình trạng khai thác không theo qui hoạch gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân. Đồng chí giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các ngành địa phương sớm hoàn thành bản Qui hoạch xong trước ngày 15.4; vị trí các mỏ khai thác đất phải dựa trên đất đồi tự nhiên, ít dân cư sinh sống. Độ cao san nền được lấy dựa vào độ cao các khu dân cư hiện có và các trục đường giao thông chính chạy qua.

 

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm