Cập nhật: 27/04/2009 23:42:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 27/4/2009, đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh có buổi tiếp xúc với gần 300 cử tri các Ban, ngành, đoàn thể và 8 xã huyện Vĩnh Tường, cùng dự có các lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trịnh Đình Dũng thông báo tới cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 12.Theo kế hoạch, kỳ họp khai mạc vào ngày 20/5 tới. Tại kỳ họp, Quốc hội nghe các báo cáo bổ xung của chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2008; Việc triển khai kế hoạch và tình hình KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2009 trong những tháng đầu năm; thông qua một số báo cáo quan trọng khác theo luật định. Trong công tác xây dựng  pháp luật, Quốc hội xem xét thông qua 12 dự án luật, một nghị quyết và cho ý kiến vào 6 dự án luật khác. Nhân dịp này, đồng chí: Trịnh Đình Dũng thông báo tình hình chính trị, KT-XH trên thế giới, trong nước và đặc biệt tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nhà quý I năm 2009. Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thái kinh tế toàn cầu tác động trực tiếp đến tỉnh ta, trong quý I năm 2009, nền kinh tế của tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, suy giảm nghiêm trọng. Trong đó,Công nghiệp giảm trên 10%, Nông nghiệp giảm 30%, các sản phẩm công nghiệp chủ chốt của tỉnh như: ô tô, xe máy, gạch ốp lát đều giảm. Điều này khong nằm ngoài dự tính của tỉnh xác định năm 2009 là năm cực kỳ khó khăn. Vì vậy tỉnh ta chọn năm 2009 là năm tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2009, Tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các nhóm giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn, kích cầu kinh tế theo nghị quyết 30 của chính phủ. Đặc biệt, tỉnh tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường phân cấp đầu tư xuống cơ sở nhằm kích cầu đầu tư, kích cầu tiêu dùng. Quan tâm chăm lo đời sống hộ nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo an sinh xã hội thực hiện mô hình thí điểm không HĐND cấp huyện, cấp xã; giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng chí mong muốn đảng bộ và nhân dân Vĩnh Tường cùng với các địa phương trong tỉnh chung sức tháo gỡ khó khăn phát triển kinh tế giai đoạn hiện nay; Đặc biệt, Vĩnh Tường cần phát triển mạnh Nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản; trở thành huyện điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

Cử tri huyện Vĩnh Tường phát biểu đồng tình với chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 12. Đề nghị tỉnh quan tâm bổ xung nâng mức trợ giá trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ dự án điện nông thôn RE II; trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh có cơ chế chính sách hỗ trợ lãi xuất  vốn vay đối với các hộ gia đình phát triển kinh tế theo mô hình V.A.C; hỗ trợ giá phân bón cho nông dân. Cần nghiên cứu tổ chức các lớp tập huấn cho nông dân theo nghị quyết 03 đảm bảo khoa học, phù hợp với người nông dân.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng tiếp thu đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Tường, cho rằng đây là đây là những vấn đề thiết thực, liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Đồng chí giao cho các sở, ngành liên quan và huyện Vĩnh Tường xem xét giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri. Đồng chí tin tưởng phát huy truyền thống quê hương cách mạng,đoàn kết, huyện Vĩnh Tường ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà./.

 

* Tại huyện Sông Lô

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết, Đại tá, Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XII đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tân Lập.

Tại buổi tiếp xúc đồng chí Nguyễn Xuân Thuyết đã thông báo với cử tri tình hình trong nước, thế giới và của tỉnh. Và thông báo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp Quốc hội lần này. Các cử tri đã kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội các vấn đề: Khám chữa bện ở tuyến cơ sở, môi trường vệ sinh an toàn thực phẩm, chính sách đãi ngộ với quân nhân trong quân đội khi xuất ngũ, chính sách hỗ trợ, trợ cấp lương hưu đối với cán bộ xã với người cao tuổi. Đồng chí Nguyễn Xuân Thiết đã tiếp thu các vấn đề cử tri quan tâm trình lên kỳ họp Quốc hội.

 

* Tại phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên

 

Đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh gồm các đồng chí: Trần Huy Hanh, Chủ tịch T.Ư Hội CCB Việt Nam; Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã tiếp xúc với cử tri các phường: Đồng Tâm, Tích Sơn, Hội Hợp và xã Định Trung.

Đồng chí Trần Huy Hanh thông báo chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XII. Các cử tri có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề chủ yếu: đề nghị Quốc hội, chính quyền các cấp triển khai có hiệu quả Luật Phòng chống tham nhũng, lãng phí. Quá trình triển khai thực hiện Luật cần tìm ra nguyên nhân dẫn đến việc tham nhũng của một bộ phận cán bộ, đảng viên. Khi phát hiện ra những trường hợp tham nhũng phải xử lý công khai, nghiêm minh. Các cấp, các ngành quân tâm đến môi trường sống, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường. Đảm bảo chế độ, chính sách đối với những người tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và thanh niên xung phong... Thay mặt Đoàn đại biểu QH của tỉnh, đồng chí Lê Thị Nguyệt đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Đoàn sẽ nghiên cứu, tổng hợp trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

Nhóm PV Thời sự vinhphuctv.vn

Tệp đính kèm