Cập nhật: 05/05/2009 23:53:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, Giám đốc Sở Y tế đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp đối với các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng và Trung tâm truyền thông – GDSK tỉnh để triển khai các phương án phòng chống dịch cúm A /H1N1.

Hiện nay, dịch cúm A /H1N1 đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới, đã có hàng nghìn người mắc và hàng trăm người tử vong do cúm A/H1N1. Theo tổ chức Y tế thế giới ( WHO ), dịch cúm A /H1N1 đặc biệt nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao gấp 3 lần so với dịch SARS. Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng chưa có trường hợp nào mắc cúm A/H1N1. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch là rất cao vì dịch cúm A /H1N1 đang có nguy cơ lây lan rộng tại các nước Châu Á và các nước trong khu vực.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh , theo sự chỉ đạo của bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế đã họp và chỉ đạo Trung tâm truyền thông – GDSK liên tục đăng tải các biện pháp phòng chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và tăng cường các hình thức truyền thông phòng chống cúm A/ H1N1 tại cộng đồng. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẵn sàng đội cơ động phòng và trực 24/24h, sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư đặc biệt là thuốc Tamiflu và các thuốc cúm thông thường khi có dịch cúm sảy ra. Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch; Tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm để thu dung, cách ly và điều trị kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng; kiểm soát các ca viêm phổi, sốt cao, ho đến từ vùng có dịch, chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc và giường bệnh tại các phòng cách ly ở khoa truyền nhiễm để thu dung, điều trị và sử lý kịp thời khi có dịch sảy ra.

 

 

 

 

Trung tâm truyền thông – GDSK

 

 

 

 

 

 

 

Tệp đính kèm