Cập nhật: 06/08/2009 00:09:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 5.8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội nghệ sỹ nhiếp Ảnh Việt Nam tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ IX, năm 2009.

Đến dự có đồng chí: Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chu Chí Thành – Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam; Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên ở 15 tỉnh miền núi phía Bắc

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ IX có chủ đề “ Những khoảnh khắc đẹp” đã thu hút 270 tác giả với trên 1000 tác phẩm tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra 287 tác phẩm tiêu biểu trưng bày tại liên hoan. Các tác phẩm đề cập nhiều lĩnh vực với nội dung đa dạng, phong phú. Hội đồng giám khảo đã làm việc nghiêm túc, khách quan chọn 24 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải, trong đó 2 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 8 huy chương đồng. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Thái Nguyên luôn giữ được phong độ là “con chim đầu đàn” của 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc cả về số lượng và chất lượng ảnh tham gia. Trong số 2 huy chương vàng tại Liên hoan Vĩnh Phúc đạt 1 huy chương vàng với tác phẩm “ Những người lính Trường Sơn hôm nay” của tác giả Chu Quang Phúc và 1 huy chương đồng tác phẩm “ Tương trợ” của tác giả Xuân Công.

 

Phát biểu tại Liên hoan, đồng chí Hoàng Trường Kỳ đánh giá cao Hội nghệ sỹ nhiếp Ảnh Việt Nam chọn Vĩnh Phúc tổ chức liên hoan, đây là sự kiện quan trọng để các nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Vĩnh Phúc được giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng sáng tác ảnh nghệ thuật, đồng thời nâng cao đời sống tinh thần đối với người dân Vĩnh Phúc. Đồng chí cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc giữ gìn, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật để nhiều người dân Vĩnh Phúc được thưởng thức. Đồng chí chúc mừng các tác giả đạt giải, chúc liên hoan thành công tốt đẹp.

 

Tại Liên hoan, Ban tổ chức trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các tác giả đạt giải, trao giải đồng đội cho 4 tỉnh và 10 giải khuyến khích cho các cá nhân. Cũng tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Trường Kỳ và các đại biểu tham gia cắt băng khai chương Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ IX, năm 2009.Liên hoan kéo dài đến hết ngày 15.8.2009.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm