Cập nhật: 05/09/2009 23:56:59 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 5.9, cùng với hơn 20 triệu học sinh cả nước, các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức khai giảng năm học mới 2009 – 2010.

Đây là năm học đầu tiên ngành giáo dục xác định trọng tâm “đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành thị trong tỉnh đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

* Tại Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc:

 

Trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2009-2010, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh đã tới dự và chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

 

Sau 12 năm thành lập, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã không ngừng phấn đấu vươn lên khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng cao, tạo nên địa chỉ đỏ về giáo dục của tỉnh nhà.

 

Với những kết quả đạt được, năm 2009 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì và được công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001 – 2010.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Đình Dũng đã biểu dương những thành tích mà các thế hệ thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đạt được trong suốt 12 năm qua. Đồng chí khẳng định thành tựu phát triển của Vĩnh Phúc hôm nay có sự đóng góp to lớn của công tác giáo dục đào tạo, thành tích đó đã góp phần khẳng định vị thế của Vĩnh Phúc đối với cả nước.

 

Đồng chí mong muốn trong năm học này, ngành giáo dục và đào tạo Vĩnh Phúc thực hiện có hiệu quả cuộc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  Mỗi thầy cô là một tấm gương mẫu mực về đạo đức, sáng tạo, năng động để các em học sinh noi theo.

  

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường; đồng chí Lê Thu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tạo trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, giai đoạn 2001-2010 cho nhà trường.

 

* Trường THPT Đội Cấn:

 

Sáng 5.9, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đội Cấn và trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010 của UBND tỉnh cho nhà trường.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi đã trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010 của UBND tỉnh cho trường THPT Đội Cấn

 

Lễ khai giảng năm học mới 2009 – 2010, niềm vui của thầy và trò trường THPT Đội Cấn như được nhân đôi. Vui vì nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2008 – 2009 và vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010. Phát biểu tại Lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi biểu dương thành tích mà các thầy cô giáo, các em học sinh trường THPT Đội Cấn đạt được.Đồng chí mong muốn nhà trường tiếp tục đoàn kết, cố gắng hơn nữa đưa trường trở thành điểm sáng giáo dục toàn diện cuả tỉnh và cả nước.

 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi đã trao Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010 của UBND tỉnh cho trường THPT Đội Cấn và đánh trống khai giảng năm học mới.

 

 

PV

 

Tệp đính kèm