Cập nhật: 15/09/2009 23:55:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay, huyện Tam Dương đã xuất hiện 2 trường hợp dương tính với cúm AH1N1, trường hợp thứ nhất ở xã Hợp Thịnh và trường hợp thứ 2 ở xã Hoàng Lâu.

Trước tình hình dịch cúm có khả năng lây lan ra diện rộng, thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế, trung tâm y tế dự phòng huyện Tam Dương đã khẩn trương tiến hành cách li bệnh nhân, phun thuốc tiêu dộc, khử trùng tại nơi 2 bệnh nhân sinh sống. đồng thời giám sát chặt chẽ những người tiếp xúc với bệnh nhân để cách li. Hiện nay, Trung tâm y tế dự phòng huyện Tam Dương đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế ,thuốc Tamiflu và phòng cách li, đội ngũ y bác sĩ phân công trực 24/24h sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ đã được Bộ y tế hướng dẫn.

Cùng với công tác phòng dịch, Trung tâm y tế dự phòng huyện Tam Dương còn tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, phát tờ rơi, treo băng zôn về dịch cúm AH1N1 cho nhân dân trong huyện, bên cạnh đó Trung tâm đã tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền trong các trường học giúp các thầy cô giáo và các em học sinh hiểu rõ các biểu hiện của dịch cúm AH1N1.

 

Ngọc Minh

Tệp đính kèm