Cập nhật: 15/09/2009 23:56:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 15.9, đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến chỉ đạo công tác phòng chống cúm A (H1N1) tại huyện Lập Thạch.

Hiện tại, trường THPT Ngô Gia Tự huyện Lập Thạch đã có 03 học sinh dương tính với cúm A (H1N1). Ngành y tế đã khẩn trương cùng với nhà trường khoanh vùng ổ dịch, phun khử khuẩn và làm vệ sinh môi trường, thực hiện tuyên truyền cho giáo viên và học sinh của nhà trường phương pháp phòng chống cúm A (H1N1). Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu nhà trường phối hợp với ngành y tế địa phương khẩn trương lập danh sách giám sát, theo dõi chặt chẽ tất cả các giáo viên và học sinh có tiếp xúc gần, học chung lớp với bệnh nhân cúm A (H1N1), cho đeo khẩu trang phòng lây nhiễm cúm, theo dõi sức khỏe học sinh, giáo viên trong từng tiết học, ngày học. Ngày nào có học sinh nghỉ học phải nắm được lý do, có các triệu chứng của cúm không. Thiếp lập đường dây nóng giữa gia đình và nhà trường để theo dõi sức khỏe học sinh, tránh để lây lan rộng ra cộng đồng.

 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phòng chống cúm A (H1N1) tại trường THCS thị trấn Lập Thạch và trường PTDT nội trú huyện Lập Thạch. Tại đây, đồng chí Phó chủ tịch đã nhắc nhở nhà trường chú ý đến tuyên truyền phòng bệnh và có kế hoạch, phương án phòng chống cúm cụ thể để bảo vệ cán bộ, giáo viên và học sinh trước đại dịch cúm A (H1N1).

 

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lập Thạch, đồng chí Hoàng Trường Kỳ - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nghe báo cáo cụ thể tình hình điều trị các bệnh nhân mắc cúm. Tính đến hết ngày 14.9, bệnh viện đã điều trị cho 19 bệnh nhân vơi chẩn đoán là hội chứng cúm và theo dõi cúm A (H1N1). Tại đây đã có 04 ca dương tính với cúm A (H1N1). Hiện tại, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định nhưng vẫn được theo dõi cách ly, điều trị theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc điều trị, phải thận trọng trong việc phân loại bệnh nhân, điều trị cách ly để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

 

Làm việc với Huyện ủy Lập Thạch, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Huyện ủy Lập Thạch phải tiếp tục chỉ đạo sát sao hơn nữa công tác phòng chống dịch nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc cúm A (H1N1) trên địa bàn.

 

 

Trung tâm TT – GDSK Vĩnh Phúc

Tệp đính kèm