Cập nhật: 29/09/2009 23:58:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá 12, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Tam Đảo

Sáng ngày 29/9, đại tá Nguyễn Xuân Thuyết - Thường vụ Tỉnh uỷ - Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khoá 12 đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Hợp Châu và Hồ Sơn huyện Tam Đảo.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc khoá 12, đại tá Nguyễn Xuân Thuyết  đã thông báo với các cử tri nội dung, thời gian địa điểm sẽ diễn ra kì họp thứ 6, QH khoá 12 và một số nét cơ bản tình hình phát triển KT - XH của cả nước nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng trong 8 tháng  đầu năm nay. Cử tri 2 xã Hợp Châu và Hồ Sơn rất vui mừng phấn khởi trước sự phát triển KT - XH của cả nước và của tỉnh. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, tỉnh Vĩnh Phúc cần quan tâm đến chính sách đất  đai như giá  đền bù, giải phóng mặt bằng và việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị tiếp tục quan tâm đến chế độ chính sách, người có công, giảm thiểu việc ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của sân gôn và nhà máy Z195. đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cho huyện Tam Đảo để phát triển du lịch. Ý kiến mà các cử tri nêu ra, đại tá Nguyễn Xuân Thuyết đã giải trình và tiếp thu, đồng thời hứa sẽ có văn bản gửi các ngành chức năng giải quyết.

Tại huyện Bình Xuyên.

Tại xã Thiện Kế huyện Bình Xuyên, bà Lê Thị Nguyệt - Tỉnh uỷ viên - Chủ tịch Hội LHPN Tỉnh đại biểu Quốc hội khoá 12 tỉnh  đã tiếp xúc cử tri 5 xã thị trấn của huyện Bình Xuyên gồm xã Thiện Kế, Quất Lưu, Tam Hợp, Hương Sơn và thị trấn Gia Khánh trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá 12.

Bà Lê Thị Nguyệt đã thông báo tới cử tri về thời gian, nội dung chương trình của kỳ họp thứ 6 Quốc Hội khoá 12 dự kiến khai mạc vào ngày 20/10. Dự kiến tại kì họp thứ 6 Quốc Hội sẽ tập trung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2009 và kế hoạch phát triển KT - XH cả nước năm 2010. Về công tác xây dựng pháp luật Quốc Hội sẽ thảo luận và thông qua 7 dự án luật và cho ý kiến 9 dự án luật. Sau khi nghe đại biểu Quốc Hội thông báo về chương trình kì họp sắp tới, cử tri huyện Bình Xuyên bày tỏ nhất trí cao về nội dung của kỳ họp Quốc Hội. Đồng thời, đề nghị Quốc Hội xem xét điều chỉnh giá đất bị thu hồi cho người dân, cần quan tâm có chính sách ưu tiên đào tạo nghề, giải quyết vịêc làm cho lao động bị thu hồi đất nông nghiệp. Các ý kiến của cử tri huyện Bình xuyên đã được bà Lê Thị Nguyệt tiếp thu và chuyển tới Quốc Hội tại kỳ họp thứ 6 tới.

 Tại huyện Lập Thạch

Tại xã đồng ích huyện Lập Thạch, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Hoàng Văn Toàn - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Lưu Thị Chi Lan đã tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 6 Quốc hội khoá 12 với đại diện cử tri 5 xã Đình Chu, Tiên Lữ, Liên Hoà, Bàn Giản, và Đồng Ích huyện Lập thạch.

Tại buổi tiếp xúc bà Lưu Thị Chi Lan đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung chương trình kì họp thứ 6 Quốc hội khoá 12 đồng thời thông báo tới cử tri một số nét chính về tình hình  KT XH của  đất nước cũng như của tỉnh. Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc đều tin tưởng vào những quyết sách trong phát triển KT - XH của Quốc hội và Chính Phủ. Bên cạnh đó, các cử tri cũng có ý kiến về công tác quản lí thông tin trên các phưong tiện thông tin đại chúng ,công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong phát triển KT - XH. Các đại biểu Quốc hội khoá 12 của tỉnh đã giải trình các ý kiến theo thẩm quyền và tiếp thu những ý kiến còn lại trình Quốc hội xem xét trong kì họp tới.

 

PVTS

Tệp đính kèm