Cập nhật: 08/10/2009 23:39:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình giám sát của HĐND Tỉnh, sáng 7.10, Thường trực HĐND Tỉnh đã có buổi giám sát việc thực hiện đầu tư (XDCB) tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên. Đồng chí Phan Bá Sang  Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch HĐND Tỉnh chủ trì buổi giám sát

Xã Bá Hiến là địa phương có tốc độ đầu tư XDCB nhanh đặc biệt là các công trình điện đường trường trạm. Từ năm 2007 đến nay xã Bá Hiến đã thực hiện 16 công trình XDCB với nguồn vốn đầu tư lên tới trên 30 tỉ đồng. Bao gồm các công trình như thư viện, trường học, đài truyền thanh, nghĩa trang nhân dân, các tuyến đường giao thông. Các công trình XDCB đã được xã Bá Hiến thực hiện đầy đủ theo trình tự qui định của pháp luật, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Các ý kiến phát biểu tại buổi giám sát tập trung vào những vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục và giải ngân nguồn vốn đối với các công trình đã được phê duyệt. Đồng chí Phan Bá Sang - Phó chủ tịch HĐND Tỉnh và đoàn giám sát đã đi giám sát thực tế tại công trình nghĩa trang nhân dân và khu tái định cư xã Bá Hiến.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó chủ tịch HĐND Tỉnh ghi nhận những kết quả về đầu tư XDCB ở xã Bá Hiến, hầu hết các  công trình XDCB đã được xã Bá Hiến triển khai đúng qui định của pháp luậtt về việc chọn tư vấn thiết kế, chọn nhà thầu có năng lực,  giám sát chặt chẽ dẫn đến công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới xã Bá Hiến tập trung quan tâm đến lập qui hoạch chi tiết của địa phương, hoàn thành các công trình đang triển khai đầu tư, đặc biệt là nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ tham gia vào việc triển khai đầu tư XDCB.

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm