Cập nhật: 08/10/2009 23:43:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 8.10, tại Thị trấn Tam Đảo, Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III và quán triệt một số văn bản về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đại tá Trần Anh Dũng -  Thường vụ Tỉnh uỷ - Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở ngành, lãnh đạo các huyện, thành, thị uỷ; đại diện uỷ ban kiểm tra các đảng bộ trực thuộc trong toàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Vọng - Thường vụ tỉnh uỷ - Chủ nhiệm UBKT tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Trong quý III, Uỷ ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định thực hiện tốt nhiệm vụ công tác giám sát, kiểm tra; kịp thời phát hiện và tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Nhiệm vụ giám sát tổ chức Đảng và đảng viên được cấp uỷ, UBKT các cấp chủ động triển khai tổ chức thực hiện, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Nét nổi bật là UBKT các cấp đã chủ động nắm bắt các nguồn thông tin để phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên, xác định rõ đối tượng, nội dung cần kiểm tra, tập trung kiểm tra các lĩnh vực phức tạp, địa bàn dễ phát sinh tiêu cực, do vậy số lượng đảng viên và tổ chức đảng được kiểm tra tăng cao so với cùng kỳ. Trong quá trình kiểm tra đã thực hiện đúng quy trình, phương pháp kiểm tra; làm tốt công tác thẩm tra, xác minh, củng cố hồ sơ, chứng cứ, chủ động phối hợp với tổ chức Đảng và các cơ quan có liên quan để tiến hành kiểm tra. Sau kiểm tra đã ra kết luận rõ đúng, sai, nhắc nhở, uốn nắn và kịp thời xử lý những đảng viên và tổ chức đảng có vi phạm. Trong quý III, UBKT các cấp đã kiểm tra 13 tổ chức Đảng cấp dưới và 79 đảng viên, thi hành kỷ luật 39 đảng viên, kết luận 4 tổ chức đảng có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; tổ chức giám sát chuyên đề đối với 23 tổ chức Đảng và 85 đảng viên; giải quyết khiếu nại tố cáo liên quan đến 12 đảng viên.

Hội nghị cũng đã thông qua hướng dẫn số 06 của Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp;  hướng dẫn của UBKT tỉnh uỷ về tổng kết công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật trong đảng; thực hiện quy chế làm việc của UBKT theo nhiệm kỳ; kế hoạch tuyên truyền về công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của Đảng phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức, Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát thi hành điều lệ Đảng của UBKT các cấp; qua đó đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Đồng chí lưu ý UBKT các cấp trong quý IV và thời gian tới cần thực hiện toàn diện chương trình kiểm tra giám sát; chủ động triển khai chỉ thị 37 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới ĐH Đảng toàn quốc, hướng dẫn của UBKT trung ương và tỉnh uỷ về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ ĐH đảng bộ các cấp; tăng cường rà soát, đánh giá lại các đảng bộ cơ sở, đảng viên có dấu hiệu vi phạm để đề ra giải pháp giải quyết, xem xét, xử lý; đặc biệt coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ chuẩn bị cho ĐH Đảng các cấp; UBKT các cấp cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp phát hiện và xử lý kịp thời vi phạm của cán bộ, đảng viên trong cấp uỷ, cán bộ đảng viên thuộc diện cấp uỷ cấp trên quản lý, cán bộ nguồn để chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp.

 

                                             Ngọc Anh

Tệp đính kèm