Cập nhật: 13/10/2009 00:11:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 12.10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 157 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với Học sinh, sinh viên (HSSV). Đồng chí Trần Ngọc Ái - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.  

Sau 2 năm thực hiện Quyết định số 157 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV, tỉnh ta đã đạt nhiều kết quả, kịp thời tháo gỡ cho các hộ gia đình khó khăn có nguồn kinh phí cho con em theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Tính đến ngày 31/8/2009, Ngân hàng chính sách xã hội các cấp trong tỉnh đã giải ngân gần 240 tỷ đồng cho trên 22.000 lượt HSSV vay, trong đó 67,5% HSSV học Cao Đẳng, Đại học còn lại là học Trung cấp và học nghề. Các ý kiến tham luận tại hội nghị đều khảng định hiệu quả to lớn Quyết định số 157 của Thủ tướng chính phủ mang lại cho người dân, tạo sự bình đẳng về học tập trong xã hội; tạo cơ hội cho các HSSV nghèo có điều kiện chi phí học tập, nuôi dưỡng ước mơ hoài bão sau này được đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Ái ghi nhận sự vào cuộc có hiệu quả của các cấp, các nghành, nhất là hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội từ tỉnh đến cơ sở trong việc thực hiện Quyết định số 157 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh ta không để bất cứ HSSV nào có hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học vì không có tiền để đi học; bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các Nghành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra đảm bảo nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân đủ điều kiện vay vốn làm thủ tục nhanh chóng nhận được vốn vay, nghiêm túc xử lý những đơn vị nào gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm