Cập nhật: 20/10/2009 23:40:41 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 20.10, Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị nghe các sở ngành liên quan và đơn vị tư vấn báo cáo quy hoạch huyện Sông Lô và một số khu đô thị trên địa bàn. Dự hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Theo báo cáo quy hoạch chung xây dựng đô thị huyện lỵ Sông Lô đến năm 2030, tổng diện tích quy hoạch hơn 500 ha gồm toàn bộ diện tích đất đai tự nhiên theo địa giới hành chính của thị trấn Tam Sơn, một phần phía Nam xã Nhạo Sơn và một phần phía Tây Bắc của xã Tân Lập huyện Sông Lô. Đô thị huyện lỵ Sông Lô ngoài vai trò là trung tâm huyện còn là một trong số các trung tâm của tiểu vùng, cùng với đô thị cảng Như Thuỵ đóng vai trò là đầu mối giao thông thuỷ cho tiểu vùng Tây Bắc của tỉnh. Đô thị huyện lỵ Sông Lô được quy hoạch là nơi tập trung các cơ quan của bộ máy Đảng, chính quyền huyện, các trung tâm kinh tế, văn hoá xã hội của huyện Sông Lô. Ba phương án quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng được đơn vị tư vấn đưa ra, trong đó các dự án được ưu tiên đầu tư bao gồm Trung tâm hành chính chính trị đô thị của huyện; dự án khu nhà ở cán bộ viên chức; dự án cải tạo nâng cấp mạng lưới đường giao thông, dự án cấp nước sạch và dự án thoát nước thải và vệ sinh môi trường trong phạm vi dự án.

Hội nghị cũng đã nghe Công ty Quảng Lợi trình bày quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án khu nhà ở đô thị do công ty làm chủ đầu tư nằm trên địa bàn Phường Tích Sơn và Xã Định Trung – TP Vĩnh Yên. Theo đó, tổng diện tích quy hoạch hơn 8,7 ha với quy mô dự kiến 738 hộ gia đình với gần 3000 nhân khẩu; diện tích đất ở được quy hoạch là hơn 51 ngàn m2; chỉ tiêu sử dụng đất ở 17,11m2/người, mật độ xây dựng công trình 40,5%, tầng cao trung bình của toàn khu đô thị là 4,15 tầng. Trong quy hoạch có 32 biệt thự 3 tầng, 275 nhà liền kề, 4 nhà hỗn hợp 22 tầng; đất thể thao công viên chiếm 4,5% diện tích, đường giao thông chiếm 37% diện tích. Tổng mức đầu tư của dự án gần 840 tỷ đồng. Dự án sau khi được triển khai và đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở đô thị trên địa bàn TP Vĩnh Yên

Kết luận các nội dung trên, đồng chí Ngưyễn Ngọc Phi - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực cố gắng của các Sở ngành liên quan và đơn vị tư vấn để hoàn thành các báo cáo quy hoạch theo đúng tiến độ. Về báo cáo quy hoạch chung xây dựng đô thị huyện lỵ Sông Lô đến năm 2030, đồng chí lưu ý Sở Xây dựng, UBND huyện Sông Lô và đơn vị tư vấn nghiên cứu điều chỉnh về quy mô đô thị, chý ý đến cốt san nền, cốt xây dựng vì diện tích quy hoạch chủ yếu nằm trong viùng chậm lũ; quy hoạch cần chú ý bảo tồn các giá trị văn hoá,lịch sử của vùng đất Sông Lô, quan tâm đến chỉnh trang văn hoá làng xã, tiếp tục nghiên cứu các phương án xây dựng trụ sở, hệ thống hạ tầng giao thông, trục, hướng tuyến của quy hoạch, đảm bảo kịp tiến độ để các ngành chức năng phê duyệt để huyện Sông Lô sớm triển khai xây dựng các hạng mục trong dự án để huyện sớm ổn định cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy Đảng, Chính quyền. Về dự án khu nhà ở đô thị Quảng Lợi, đồng chí yêu cầu đơn vị chủ đầu tư cần nghiên cứu quy hoạch theo hướng hiện đại, đảm bảo chất lượng đô thị gắn với các công trình hạ tầng phúc lợi xã hội, đảm bảo các yếu tố của một đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai.

 

                                                      Ngọc Anh

Tệp đính kèm