Cập nhật: 13/11/2009 22:54:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 13.11, tại Trường chính trị tỉnh, Hội khoa học lịch sử tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2009 – 2014.

Dự đại hội có các đồng chí: Trần Ngọc Tư, Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ tỉnh uỷ, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh uỷ; Hoàng Trường Kỳ, Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật tỉnh; Phó giáo sư tiến sỹ Phạm Mai Hùng, Phó chủ tịch Hội khoa học lịch sử VN, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện thị cùng đông đảo hội viên là cán bộ, nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên bộ môn lịch sử trong tỉnh.

Hội khoa học lịch sử tỉnh được thành lập với  nhiệm vụ: tập hợp, đoàn kết giúp đỡ hội viên trong việc nghiên cứu, học tập, phổ biến và cập nhật thông tin để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực công tác, góp phần đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên môn ngành sử học địa phương; đồng thời phổ biến kiến thức về khoa học lịch sử trong nhân dân; động viên quần chúng nhân dân tham gia công tác sưu tầm, bảo quản, bảo vệ tài liệu lịch sử, di sản văn hoá vật thể và phi vật thể; tham gia nghiên cứu và biên soạn lịch sử địa phương, lịch sử các ngành trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó nhiệm vụ quan trọng của Hội là tư vấn, phản biện và giám định xã hội với các dự án, công trình đề tài nghiên cứu của tỉnh có liên quan đến khoa học lịch sử. Nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ thứ nhất tập trung vào các nội dung: tăng cường tuyên truyền, vận động kết nạp hội viên mới, nâng cao chất lượng nghề nghiệp của các hội viên; nghiên cứu, biên soạn tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chuẩn bị mọi điều kiện để xuất bản Bản tin khoa học lịch sử tỉnh Vĩnh Phúc đồng thời tích cực tham gia tư vấn, phản biện xã hội đối với các lĩnh vực, để tài, dự án liên quan đến phạm vi hoạt động nghiên cứu của Hội.

Phát biều tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Tư, Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: việc thành lập và đi vào hoạt động có hệ thống tổ chức của Hội khoa học lịch sử tỉnh có vai trò quan trọng đối với lĩnh vực nghiên cứu lịch sử văn hoá và giảng dạy lịch sử trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần bảo tồn, giữ gìn các giá trị văn hoá bản sắc văn hoá ở địa phương giàu truyền thống văn hoá lịch sử như tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí để nghị trong nhiệm kỳ tới Hội khoa học lịch sử tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của hội trong công tác nghiên cứu, phản biện xã hội ở các để tài, lĩnh vực chuyên môn; góp phần bảo tồn giữ gìn các giá trị văn hoá tinh thần trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM trong nghiên cứu đảm bảo khách quan, khoa học và tính Đảng; Hội cần chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương liên quan đảm bảo tốt hoạt động của hội. Đồng chí tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng Đại hội.

Đại hội đã bầu và ra mắt Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2009 – 2014 gồm 15 đồng chí. Ông Đỗ Việt Trì, nguyên Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh uỷ được bầu làm Chủ tịch Hội khoa học lịch sử tỉnh nhiệm kỳ 2009 – 2014.

 

                                                   Ngọc Anh

Tệp đính kèm