Cập nhật: 24/11/2009 23:14:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất năm 2009 do Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ ngoại giao tổ chức trong 3 ngày từ 21 đến 23.11 tại trung tâm hội nghị quốc gia với sự tham gia của 900 kiều bào đã thành công tốt đẹp.

Kết quả lớn nhất của hội nghị lần này là đã tăng cường khối đoàn kết giữa cộng đồng người Việt Nam ở nớc ngoài, góp sức vào việc xây dựng nước Việt nam giàu mạnh. Bên lề của hội nghị về người VN ở nước ngoài, Ban tổ chức đã dành một khu vực cho các tỉnh thành trong nước tham gia quảng bá, giới thiệu về cơ hội hợp tác đầu tư của các địa phương tới đông đảo kiều bào về tham dự hội nghị. Đây là lần đầu tiên Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc tham gia gian hàng giới thiệu về tình hình phát triển KT XH của tỉnh, đặc biệt là chính sách ưu đãi thu hút đầu tư tới kiều bào. Với sự chuẩn bị chu đáo, gian hàng của tỉnh ta đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo kiều bào từ nhiều nước trên thế giới. Thông qua nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá của Sở ngoại vụ Vĩnh Phúc về tốc độ phát triển kinh tế, tiềm năng đầu tư tại Vĩnh Phúc cũng như giới thiệu trưng bày các sản phẩm truyền thống. Đông đảo kiều bào khi đến thăm gian hàng của Vĩnh Phúc đều bày tỏ vui mừng và ấn tượng về những thành tựu phát triển KT XH của tỉnh,  đồng thời mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư về Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Qua 3 ngày tiến hành hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh một Vĩnh Phúc đang trên đà phát triển và hội nhập, gian hàng do Sở Ngoại vụ Vĩnh Phúc giới thiệu đã thu hút hàng trăm kiều bào tại nhiều nước trên thế giới đến tham quan.

Những kết quả từ hoạt động tham gia hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất năm 2009, cùng với chính sách ưu đãi thu hút  đầu tư của tỉnh hi vọng ngày càng có nhiều kiều bào về  đầu tư tại Vĩnh Phúc góp phần quan trọng vào  đẩy mạnh phát triển KT XH của tỉnh trong những năm tới.

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm