Cập nhật: 04/05/2010 16:57:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 4.5, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Vĩnh Phúc gồm các ông bà: Ngô Văn Dụ - Bí thư Trung ương Đảng – Chánh văn phòng TƯ Đảng; Lê Thị Nguyệt – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tiếp xúc với cử tri phường Hội Hợp (Vĩnh Yên) và cử tri các xã Quất Lưu, Hương Sơn, Tam Hợp và thị trấn Hương Canh (Bình Xuyên) trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XII.

 

tleviews>Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Văn Vọng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Nguyễn Ngọc Quyền - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ - Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố Vĩnh Yên và huyện Bình Xuyên.

tleviews>Tại huyện Bình Xuyên

Theo thông báo của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, dự kiến kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 12 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và kéo dài trong vòng 1 tháng. Cùng với thực hiện chức năng lập pháp, tại kỳ họp này Quốc hội sẽ xem xét các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; các báo cáo giám sát chuyên đề, trong đó có Báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật về thành lập trường, đầu tư và bảo đảm chất lượng đào tạo đối với giáo dục đại học và các báo cáo quan trọng khác. Cũng tại buổi tiếp xúc, Đồng chí Ngô Văn Dụ thông tin tới cử tri huyện Bình Xuyên tình hình phát triển KT-XH của đất nước quý I/2010; công tác hội nhập quốc tế và chủ trương trong công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.

 

Ý kiến cử tri huyện Bình Xuyên phát biểu vui mừng trước những thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH của đất nước trong quý I/2010. Các ý kiến đề nghị tỉnh đẩy nhanh công tác hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa thôn theo nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng cường hỗ trợ xây dựng giao thông và bảo vệ môi trường nông thôn; giải quyết dứt điểm cấp đất dịch vụ cho nhân dân; đồng thời, chỉ đạo khắc phục tình trạng do xây dựng đường Xuyên Á ảnh hưởng đến cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp do một số mương tưới bị san lấp.

 

Đồng chí Ngô Văn Dụ và Lãnh đạo huyện Bình Xuyên đã ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Bình Xuyên; Đồng chí đề nghị các cơ quan hữu quan của tỉnh, của huyện tiếp thu, sớm giải quyết theo trách nhiệm, thẩm quyền. Đồng thời qua buổi tiếp xúc cử tri lần này, đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tập trung trí tuệ, đoàn kết để xây dựng Vĩnh Phúc trở thành tỉnh ngày càng giàu mạnh. Những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền Trung ương được đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, ghi nhận và trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới

 

Tại Thành phố Vĩnh Yên

 

Tại buổi tiếp xúc, các ông, bà trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7. Nhân dịp này, Ngô Văn Dụ thông báo với cử tri tình hình tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong những tháng đầu năm 2010; những khó khăn thách thức của Đất nước ta và những biến động của tình hình thế giới; các giải pháp của Chính phủ để ngăn chặn và kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hội Hợp nhất trí cao với nội dung, chương trình kỳ họp thứ. Theo các cử tri, vấn đề về giao thông đường bộ còn nhiều bất cập, tại các vị trí tín hiệu đèn nên có trạm gác. Về vấn đề chính sách xã hội, cử tri mong muốn Quốc hội sẽ xem xét, giải quyết chế độ cho giáo viên mầm non được biên chế như các bậc học khác; đẩy nhanh tiến độ thực hiện  Quyết định 142 của Chính phủ về giải quyết chế độ tham gia kháng chiến chống Mỹ dưới 20 năm công tác và xem xét lại đối tượng được áp dụng cho hợp lý… 

 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Ngô Văn Dụ đã tiếp thu những ý kiến kiến nghị của cử tri để xem xét trình lên QH những vấn đề thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri phường Hội Hợp quan tâm.

 

 

 

PVTS

Tệp đính kèm