Cập nhật: 14/05/2010 15:03:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 14.5, Sở Lao động thương binh và xã hội tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2010. Dự buổi lễ có Đồng chí Đàm Hữu Đắc - Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động thương binh và xã hội; đại diện lãnh đạo một số sở ban, ngành của tỉnh.

Trong những năm gần đây, tháng hành động vì trẻ em, (từ ngày 15.5 - 30.6 hàng năm) đã được các cấp các ngành quan tâm tổ chức, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của trẻ em. Phong trào bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em đang từng bước được xã hội hoá và có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, nhất là các hoạt động phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi ở cơ sở; số điểm vui chơi và việc tổ chức các hoạt động văn hoá tinh thần cho trẻ em còn ít. Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn gần 20.000 trẻ em con hộ nghèo, hơn 6000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có nguy cơ không được hưởng những quyền cơ bản của trẻ em để phát triển lành mạnh về thể chất, tinh thần đang cần được quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của toàn xã hội.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2010 với chủ đề: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”. Để tháng hành động vì trẻ em đạt kết quả cao, lãnh đạo sở Lao động thương binh và xã hội đề nghị các cấp các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; thu thập và cập nhật các nhóm đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ đó đề ra biện pháp hỗ trợ kịp thời; vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ nguồn lực thực hiện các mục tiêu chương trình vì trẻ em.

 

Tại lễ phát động, Đồng chí Đàm Hữu Đắc và đại diện lãnh đạo Sở Lao động thương binh và xã hội trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Tại lễ phát động có 8 đơn vị đến ủng hộ vào quĩ hỗ trợ tre em tỉnh với số tiền gần 600 triệu đồng.

 

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm