Cập nhật: 20/01/2011 00:15:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 20/1, HĐND thị xã Phúc Yên khoá I đã khai mạc kỳ họp thứ 16 nhiệm kỳ 2004-2011. Tới dự có đồng chí Phan Bá Sang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Tại kỳ họp thứ 16, HĐND thị xã tập trung phần lớn thời gian để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2010 và thông qua phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2011. Trong năm 2010, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn xong kinh tế -xã hội trên địa bàn thị xã Phúc Yên tiếp tục phát triển khá nhanh và toàn diện. Đặc biệt, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt trên 32 nghìn tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2009 và đóng góp tới 78% vào giá trị công nghiệp của tỉnh. Lĩnh vực dịch vụ, du lịch có nhiều khởi sắc với doanh thu đạt trên 2.100 tỷ đồng, mức tăng trưởng 40%. Nông nghiệp của thị xã dần hình thành các vùng sản xuất hàng hoá. Công tác quy hoạch và quản lý trật tự đô thị được chú trọng.UBND thị xã đã tích cực chỉ đạo các xã, phường tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư. Trong năm, toàn thị xã đã đền bù giải phóng mặt bằng cho 10 dự án với diện tích 40ha. Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, y tế và giảm nghèo tiếp tục được thị xã quan tâm đầu tư tạo chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo của thị xã giảm còn 5,6%. Nhiệm vụ trọng tâm của thị xã Phúc Yên trọng năm 2011 là tập trung duy trì tốc độ tăng trưởng toàn diện, bền vững; Tập trung cao cho việc tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng nhằm thu hút đầu tư và triển khai các dự án trọng điểm của thị xã; Xử lý dứt điểm những vấn đề bức xúc trong nhân dân như; đất dịch vụ, ô nhiễm môi trường. Cũng tại kỳ họp HĐND thị xã sẽ thông qua các nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác

 

Phát biểu tại kỳ họp đồng chí Phan Bá Sang- Phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những thành tựu về phát triển kinh tế- xã hội của thị xã trong năm 2010, qua đó đóng góp quan trọng vào sự phát triển xã hội của tỉnh. Đồng chí đã chỉ ra những tồn tại của thị xã cần sớm có biện pháp khắc phục trong năm 2011. Về nhiệm vụ trong năm 2011 đồng chí yêu cầu thị xã cần tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội đã đề ra, đánh giá toàn diện kết quả thí điểm không tổ chức HĐND phường trên địa bàn và chuẩn bị chu đáo cho bầu cử HĐND các cấp sắp tới. Kỳ họp HĐND thị xã Phúc Yên sẽ diễn ra hết ngày 21/1/2011.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm