Cập nhật: 08/03/2011 23:28:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong ngày 8.3, tại trung tâm hội nghị tỉnh, Bộ ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn mới cho lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác đối ngoại các sở, ban, ngành, địa phương. Tới dự có Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn; đồng chí Đặng Quang Hồng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu tham dự được các chuyên gia, cán bộ thuộc Bộ ngoại giao truyền đạt những thông tin về thành tựu trong công tác đối ngoại năm 2010 của nước ta. Được nắm bắt về các cam kết bảo vệ sở hữu trí tuệ trong quá trình hội nhập, thực thi tại nước ta. Chính sách ngoại giao kinh tế; Bên cạnh đó các đại biểu còn được nắm bắt về thời cơ và thách thức đối với các địa phương, công tác ngoại giao văn hóa và xúc tiến kêu gọi đầu tư nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đặng Quang Hồng nhấn mạnh tỉnh ta luôn quan tâm đến chính sách đối ngoại, đa phương hóa quan hệ quốc tế. Trong thời gian qua tỉnh đã phát triển nhiều hoạt động đối ngoại, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đã thu hút nhiều dự án đầu tư nước ngoài nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế. Trong thời gian tới, tỉnh ta tiếp tục coi đối ngoại là 1 trong những giải pháp chủ yếu để tiếp thu tiến bộ khoa học công nghệ, khai thác nguồn vốn, tạo nguồc lực cho phát triển. đồng chí mong muốn thong qua lớp bồi dưỡng sẽ nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại của tỉnh.

 

Đức Thuận.

Tệp đính kèm