Cập nhật: 10/03/2011 23:12:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 10.3, đoàn Giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Chức – Chủ tịch HĐND tỉnh – Phó trưởng BCĐ Bầu cử tỉnh – Phó chủ tịch ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND khóa XV tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức giám sát công tác triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 tại huyện Lập Thạch.

Theo báo cáo của BCĐ Bầu cử huyện Lập Thạch, cho đến nay huyện đã tiến hành các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 theo đúng trình tự và thủ tục quy định. Huyện đã thành lập các tổ chức bầu cử, tập huấn nghiệp vụ và chuẩn bị cơ sở, vật chất, phương tiện cho cuộc bầu cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh đến các cấp, ngành và người dân. Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về số lượng, cơ cấu, thành phần người tham gia ứng cử. Toàn huyện có 538 đại biểu được bầu theo quy định, trong đó, đại biểu trẻ tuổi chiếm 18,6%, đại biểu là nữ chiếm khoảng 30%... Dự kiến có 157 đơn vị bầu cử với tổng số 158 tổ bầu cử.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức biểu dương kết quả của Đảng bộ và nhân dân huyện Lập Thạch trong việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đồng chí yêu cầu, huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu Luật bầu cử quốc hội, cơ cấu, thành phần và quyền lợi, nghĩa vụ của công dân… để đạt hiệu quả cao. Ban Thường vụ huyện Lập Thạch cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm đầu khóa, vì vậy cần cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác bầu cử. Bám sát thời gian theo sự chỉ đạo của tỉnh để thực hiện có hiệu quả công tác bầu cử. Đặc biệt, nắm chắc tình hình cơ sở, nhất là các điểm nóng có liên quan đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức tuyên truyền luật bầu cử quốc hội và HĐND các cấp về cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn các ứng cử viên, đồng thời lồng ghép cả các vấn đề kinh tế xã hội, quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Đánh giá lại 214 nhà văn hóa thôn đảm bảo phuc vụ quá trình bầu cử, tìm hiểu ý kiến đóng góp của cử tri về đại biểu; Ban Chỉ đạo cần phân công việc cụ thể cho từng thành viên; Đồng chí tin tưởng Lập Thạch sẽ thành công trong công tác bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 diễn ra và ngày 22.5 tới.

 

Mạnh Quân

Tệp đính kèm