Cập nhật: 09/03/2011 23:41:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 9.3, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã làm việc với Ban chỉ đạo bầu cử huyện Vĩnh Tường về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo bầu cử huyện Vĩnh Tường, hiện công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn đã diễn ra đúng luật và đảm bảo các bước triển khai theo kế hoạch của tỉnh.Nhìn chung cử tri và nhân dân phấn khởi, thi đua lao động sản xuất và tham gia tích cực vào công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Huyện Vĩnh Tường là một trong 7 huyện của tỉnh không tổ chức bầu HĐND huyện và cũng là địa phương có số đơn vị bầu cử và cử tri không đông của tỉnh. Toàn huyện có 144.926 cử tri, sẽ bầu 759 đại biểu HĐND xã, thị trấn, tại 219 khu vực bỏ phiếu. Theo Thông báo phân bổ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện được lựa chọn, giới thiệu 8 ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đến nay, huyện đã và đang triển khai tích cực các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử sắp tới như: chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; cấp phát tài liệu tới các địa phương; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự; tuyên truyền bầu cử hàng ngày trên các bản tin của Đài truyền thanh huyện và cơ sở.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Vĩnh Tường. Đồng chí Ban chỉ đạo bầu cử huyện cần chủ động tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về mục đích ý nghĩa và những điểm mới của cuộc bầu cử lần này đến đông đảo cử tri và dân trong huyện; chỉ đạo sát sao tại cơ sở trong công tác chuẩn bị bẩu cử, nhất là các bước tiến hành hiệp thương, giới thiệu đại biểu, đảm bảo số dư theo qui định, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân có liên quan đến cuộc bầu cử. Đồng chí Nguyễn Văn Chức yêu cầu huyện Vĩnh Tường huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động nắm bắt tình hình và giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, quyết tâm cùng cả tỉnh triển khai thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn.

 

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm