Cập nhật: 17/03/2011 23:08:14 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 17.3.2011, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND tỉnh - Phó trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại huyện Bình Xuyên. Dự buổi làm việc có đồng chí Phan Văn Phóng, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo bầu cử huyện Bình Xuyên, đến thời điểm này, huyện đã tiến hành các bước chuẩn bị cho công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đúng tiến độ,trình tự và thủ tục qui định. Huyện đã thành lập các tiểu ban phục vụ bầu cử, các tổ bầu cử, tập huấn nghiệp vụ và chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện cho cuộc bầu cử. UB MTTQ đã tiến hành hiệp thương lần thứ nhất, thống nhất cơ cấu, thành phần,số lượng đại biểu. Số đại biểu HĐND được bầu của huyện là 352 đại biểu. kết quả hiệp thương lần thứ nhất, huyện Bình Xuyên giới thiệu được 595 đại biểu. Toàn huyện có 110 đơn vị bầu cử.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác bầu cử ĐBQH khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 huyện Bình Xuyên. Đồng chí đề nghị Huyện Bình Xuyên phải xác định công tác bầu cử lần này là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ huyện. Đồng chí yêu cầu huyện cần quan tâm, rà soát kỹ công tác nhân sự, cơ cấu thành phần người ứng cử Đạo biểu Quốc hội; thực hiện hài hòa kết quả nhân sự đại hội Đại hội Đảng với nhân sự đại biểu HĐND để có bộ máy chính quyền thực sự vững mạnh; huyện phải coi trọng công tác tập huấn bầu cử tới các khu dân cư; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về luật.

 

Bầu cử Đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử Đại biểu H ĐND các cấp; ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử. Huyện Bình Xuyên phải nắm chắc diễn biến tình hình cơ sở để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh; tậo trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cuộc bầu cử; Ban chỉ đạo bầu cử huyện phải chỉ đạo sát sao các tiểu ban bầu cử, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau ngày bầu cử để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và cơ cấu theo quy định. Đồng chí Nguyễn Văn Chức tin tưởng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 của huyện Bình Xuyên thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là ngày hội lớn của toàn dân./.

 

 

Hải Thành.

Tệp đính kèm