Cập nhật: 06/04/2011 21:46:41 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 6/4, Tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc- Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày  toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4/2011 với chủ đề “Dòng máu mới, cho bạn- cho tôi”.

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Ngọc Tư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ vận động hiến máu nhân đạo tỉnh, đại diện các sở ban ngành của tỉnh, viện huyết học truyền máu trung ương, cùng đông đảo cán bộ hội chữ thập đỏ, tình nguyện viên hiến máu nhân đạo trong tỉnh.

 

Theo báo cáo của BCĐ vận động hiến máu nhân đạo tỉnh phong trào hiến máu tình nguyện đã được tỉnh ta triển khai sâu rộng và ngày càng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong năm 2010, toàn tỉnh đã tổ chức được 52 buổi hiến máu thu được 8.000 đơn vị máu, đạt 160% kế hoạch giao. Với đơn vị máu thu được đã đáp ứng kịp thời nhu cầu máu trong cấp cứu và điều trị của các bệnh vịên trên địa bàn tỉnh và ủng hộ các địa phương khác trong nước. Kết quả trên cho thấy những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai đồng bộ các biện pháp, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia hiến máu nhân đạo. Hưởng ứng ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện năm 2011 với chủ đề “Dòng máu mới, cho bạn- cho tôi” Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao một bước nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng tích cực tham gia hiến máu cứu người. Toàn tỉnh phấn đấu năm 2011 thu gom được 9.000 đơn vị máu.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Trần Ngọc Tư - Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ vận động hiến máu nhân đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác vận động hiến máu nhân đạo tỉnh năm 2010. Đồng chí nhấn mạnh hiện nay, tình trạng thiếu máu cấp cứu bệnh nhân vẫn đang diễn ra ở nhiều bệnh viện, nhất là trong dịp nghỉ hè, tết nguyên đán. Chính vì vậy các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu nhân đạo.

 

Tại lễ mít tinh, có 2 tập thể và 16 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 12 tập thể và 22 cá nhân được Viện huyết học và truyền máu trung ương tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác vận động hiến máu nhân đạo năm 2010. Ngay sau lễ mít tinh đã diễn ra hoạt động hiến máu tình nguyện tại trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc. Đã có hàng trăm đoàn viên thanh niên của trường tình nguyện tham gia hiến máu với mong muốn đem giọt máu đào của mình để cứu sống bệnh nhân hiểm nghèo.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm