Cập nhật: 14/04/2011 23:28:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 14.4, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính quý I/2011. Đồng chí Nguyễn Thế Trường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2011, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham mưu đắc lực của các ngành khối nội chính, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Các ngành trong khối đã thực hiện triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực nội chính. Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác nội chính được tăng cường. Chất lượng hoạt động các mặt công tác quân sự - quốc phòng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác Kiểm sát, Tòa án, Thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng như công tác Tư pháp và thi hành án dân sự ngày càng được nâng cao. Tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức cơ bản được củng cố và tăng cường về số lượng, chất lượng. Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của các cơ quan tiếp tục được đầu tư, nâng cấp. Sự phối kết hợp của các cấp, các ngành với các cơ quan nội chính ngày càng hiệu quả.

 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những việc đã làm được trong công tác nội chính; tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về chiến lược cải cách tư pháp giai đoạn 2011 – 2015; công tác phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Trường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy của các cấp, các ngành trong triển khai công tác nội chính quý I. Đồng thời chỉ rõ những khó khăn, hạn chế tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quý II, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan khối nội chính tập trung thực hiện tốt Nghị quyết số 11 của Chính phủ và Chương trình hành động số 568 của UBND tỉnh về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng – an ninh, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 và dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5; quan tâm, giải quyết dứt điểm các vụ đình công, lãn công, không để xảy ra điểm nóng; tăng cường đấu tranh, phòng chống tội phạm, chú ý xử lý các loại tội phạm có chiều hướng gia tăng; thực hiện hiệu quả cải cách tư pháp, đổi mới phương pháp, lề lối làm việc trong các cơ quan; tăng cường công tác quốc phòng địa phương./.

 

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm