Cập nhật: 21/04/2011 16:40:19 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 21/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng lần thứ VIII giai đoạn(2009-2011).

 

          

Sáng ngày 21/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng lần thứ VIII giai đoạn(2009-2011).

 

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Phong - Bộ trưởng Bộ KH&CN; Đồng chí Lê Đình Tiến, thứ trưởng Bộ KH&CN, đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Trần Ngọc Tư, phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo của 16 Sở Khoa học và Công nghệ vùng đồng bằng Sông Hồng, cùng một số Viện nghiên cứu, Trường đại học trong nước.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động khoa học và công nghệ trong khối giai đoạn 2009-2011, thảo luận những định hướng phát triển khoa học và công nghệ của các địa phương trong thời gian tới. Có thể nói, hoạt động KH&CN giai đoạn 2009 - 2011 của các tỉnh, thành phố trong Vùng đã bám sát chỉ đạo chuyên môn của Bộ Khoa học và Công  nghệ và sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố, đã triển khai nhiệm vụ một cách đồng bộ, toàn diện trên nhiều mặt, góp phần tạo nên nhiều thành tựu trong các ngành kinh tế-xã hội quan trọng, tạo ra những sản phẩm có chất lượng có khả năng canh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Các sở, trung tâm trong khối đã tích cực chuyển giao các ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, nhất là lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân. Việc triển khai các chương trình nghiên cứu KH&CN phục vụ sản xuất vào đời sống đã mang lại nhiều hiệu quả cao và ý nghĩa thực tiễn sâu sắc, đặc biệt là xây dựng, cung cấp các luận cứ khoa học phục vụ việc triển khai Đại hội Đảng các cấp. Đã tham mưu được các chủ trương chính sách, quyết sách phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2010-2015 để xây dựng các tỉnh, thành phố nói riêng, Vùng và đất nước nói chung. Tiềm lực KH&CN được tăng cường, trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ KH&CN được nâng lên một bước, trang thiết bị ngày càng được hiện đại đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra. Đầu tư tài chính cho KH&CN từng bước đã được chú trọng.

          Cũng tại hội nghị giao ban, các Sở Khoa học và Công nghệ đã đúc rút những kinh nghiệm về công tác tổ chức quản lý hoạt động KH&CN và thảo luận những định hướng hoạt khoa học và công nghệ của các địa phương trong thời gian tới. Các đại biểu cũng đã nêu ra những vấn đề tồn tại, vướng mắc trong hoạt động KH&CN ở địa phương và kiến nghị với Bộ KH&CN có biện pháp tháo gỡ nhằm tạo điều kiện cho hoạt động KH&CN địa phương tiếp tục phát triển, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh trong vùng. Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến và đồng chí Trần Ngọc Tư, phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã hoan nghênh những kết quả các tỉnh đã đạt được, ghi nhận những kiến nghị từ các địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh hơn nữa hoạt động KH&CN, tăng cường liên kết và chuyển giao công nghệ với các đơn vị nghiên cứu. Bộ KH&CN sẽ tạo điều kiện tốt nhất và tích cực cùng các sở KH&CN, các tổ chức KH&CN tháo gỡ các khó khăn để phát huy hơn nữa vai trò của hoạt động KH&CN trong phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh nói riêng và đất nước nói chung./.

 

 

Lê Dũng

 

 

Tệp đính kèm