Cập nhật: 25/04/2011 16:29:35 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 25.4, Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2007 – 2011.

Dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Văn Dụ - Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư TƯ Đảng - Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra TƯ, ĐBQH khoá XII tỉnh; Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TƯ Đảng - Thứ trưởng Bộ xây dựng - ĐBQH khoá XII tỉnh - nguyên Bí thư Tỉnh uỷ - nguyên Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh; Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ; Phùng Quang Hùng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Văn Toàn - Tỉnh uỷ viên - Trưởng đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan Văn phòng Quốc hội; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ; các ĐBQH khoá XII tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TƯ Đảng - Thứ trưởng Bộ xây dựng - ĐBQH khoá XII tỉnh nhấn mạnh: Quốc hội khoá XII nhiệm kỳ 2007 – 2011 tiếp tục có nhiều đổi mới quan trọng cả về tổ chức và hoạt động; đổi mới nhiều mặt trong việc thực hiện 3 chức năng: xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Trong thành công chung của quốc hội và sự phát triển KTXH của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh. Trong nhiệm kỳ, Đoàn ĐBQH và các vị ĐBQH trong đoàn đã thực hiện tốt chức năng là người đại biểu nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Các đại biểu QH trong đoàn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các dự thảo Luật; về nhiệm vụ phát triển KTXH của đất nước; các nghị quyết của Quốc hội; tổ chức nhiều hoạt động tại địa phương; duy trì tốt mối quan hệ với nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên các diễn đàn của Quốc hội, các bộ ngành trung ương, các ngành các cấp ở địa phương xem xét, giải quyết. Trong hoạt động, Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh luôn tăng cường mối quan hệ hợp tác với các cơ quan hữu quan, gắn bó chặt chẽ và chủ động phối hợp với thường trực HĐND, UBND, MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội, các cấp, các ngành để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh cảm ơn cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh đã quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Đoàn ĐBQH và các ĐBQH khoá XII tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều ý kiến liên quan đến hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ. Về công tác xây dựng pháp luật và tham gia quyền lập hiến, lập pháp, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến trên 60 dự án luật, tổng hợp 1800 lượt ý kiến tham gia xây dựng dự án Luật. Đoàn đã tham gia giám sát 6/6 chuyên đề theo chương trình của Quốc hội về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xã hội hoá chăm sóc sức khoẻ nhân dân; quản lí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lí vốn, tài sản tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước. Trong nhiệm kỳ, đoàn đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức được 220 điểm tiếp xúc cử tri; 18 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề với trên 25 ngàn lượt cử tri tham gia. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn đã tổng hợp đầy đủ và chuyển hơn 2100 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền theo dõi, đôn đốc giải quyết. Đa số ý kiến, kiến nghị của cử tri được tiếp thu, giải quyết kịp thời, qua đó giải quyết vướng mắc, bức xúc của nhân dân, giữ vững ổn định an ninh trật tự ở cơ sở, củng cố niềm tin của cử tri và nhân dân vào đường lối chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước.

Đồng chí Phạm Văn Vọng - Uỷ viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao việc đổi mới phương thức hoạt động, chất lượng và hiệu quả các kỳ họp của Quốc hội khoá XII; đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH và các ĐBQH khoá XII tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến chất lượng và tham gia tích cực vào hoạt động chất vấn tại các kỳ họp QH. Các ĐBQH tỉnh luôn thể hiện trách nhiệm trong tiếp xúc cử tri, tiếp thu phản ánh kịp thời khách quan kiến nghị của cử tri; tham gia có hiệu quả vào công tác xây dựng pháp luật và chương trình giám sát theo luật. Đồng chí Bí thư tỉnh uỷ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào một số nội dung quan trọng sau:

Đồng chí Phạm Văn Vọng, Bí thư tỉnh uỷ tặng hoa của tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh cho các đại biểu quốc hội khoá XII tỉnh.

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB kiểm tra TƯ, ĐBQH khoá XII tỉnh phát biểu đánh giá cao những thành tựu trong phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời thông báo khái quát về tình hình quốc tế, khu vực và những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đã và đang triển khai nhằm đưa nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống; củng cố hệ thống, bộ máy đảng, chính quyền, các đoàn thể từ trung ương xuống cơ sở. Đồng chí mong muốn cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh cần quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đưa nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vào thực tiễn cuộc sống. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt của hệ thống chính trị trong tỉnh là lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIII và bầu cử ĐB HĐND các cấp đảm bảo đúng luật, an toàn, tiết kiệm, phát huy quyền dân chủ và thực sự là ngày hội của toàn dân.. Theo phân bổ, giới thiệu của Trung ương, trong nhiệm kỳ quốc hội khoá XIII, Đồng chí Ngô Văn Dụ tiếp tục được giới thiệu ứng cử ĐBQH tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí hứa khi được nhân dân tín nhiệm bầu vào quốc hội khoá XIII sẽ đem hết khả năng, trách nhiệm; dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri và tham gia các hoạt động của quốc hội; thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu nhân dân trong nhiệm kỳ. Đồng chí Ngô Văn Dụ chúc Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn thách thức, giành được nhiều thành tựu hơn nữa trong các lĩnh vực phát triển KTXH, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Tại hội nghị, Văn phòng quốc hội tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phục vụ Quốc hội Việt Nam cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 26 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện các hoạt động của Đoàn ĐBQH trong nhiệm kỳ.

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm