Cập nhật: 27/07/2012 16:13:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), tối ngày 26/7, Chi đoàn Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã đến dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc và trao tặng bộ đèn năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu đồng lắp tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ xã Tân Lập huyện Sông Lô. Tới dự và phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh Ủy viên - Tổng biên tập - Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Phúc; chính quyền địa phương và thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Đài PT-TH Vĩnh Phúc. Qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần tự hào, tinh thần yêu quê hương, đất nước trong thế hệ tuổi trẻ ngày nay. Sau phút tưởng niệm, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng cùng các Đoàn viên Thanh niên, cấp ủy, chính quyền xã Tân Lập, thân nhân gia đình liệt sỹ và người dân đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến lên các phần mộ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính của đêm tưởng nhớ, Nghĩa trang Liệt sĩ ấm áp lung linh bởi những ngọn nến được thắp lên bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Tỉnh Ủy viên - Tổng biên tập - Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Phúc đã tưởng nhớ và tri ân hàng trăm người con ưu tú của xã Tân Lập đã hiến dâng trọn tuổi thanh xuân của mình cho độc lập dân tộc. Máu sương của các anh đã dệt nên những trang sử vàng của Đất nước. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: Chi đoàn Đài PT-TH Vĩnh Phúc tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Tân Lập quan tâm đến những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người có công trên địa bàn xã; đồng thời phải luôn nhận thức sâu sắc được rằng công tác đền ơn đáp nghĩa là truyền thống, là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta; việc phụng dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ người có công với cách mạng là trách nhiệm tự thân, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của người trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Trước đó, Đoàn đã đi thăm một số gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc; xã Đồng Ích huyện Lập Thạch và xã Tân Lập, huyện Sông Lô.

 

 

 

Phi Hiếu

 

Tệp đính kèm