Cập nhật: 10/12/2008 07:14:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 11.12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương - đặc biệt là các tỉnh biên giới - tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để ngăn chặn việc khai thác trái phép và xuất khẩu lậu các loại khoáng sản, chống nhập lậu các loại vật tư, hàng tiêu dùng... trong hoạt động buôn bán biên mậu, góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, tiêu thụ các loại hàng hoá sản xuất trong nước.

Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các cấp nắm tình hình cung - cầu các loại vật tư, hàng hoá thiết yếu trên địa bàn, như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, phân bón, sắt thép, ximăng, than, giấy, đường ăn, thuốc chữa bệnh..., phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát lưu thông các loại vật tư này theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương - đặc biệt là các tỉnh biên giới - chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tình hình xảy ra buôn lậu tại địa phương mình.

 

Theo LĐ

Tệp đính kèm