Cập nhật: 08/12/2009 04:53:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần năm 2010 cho nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần quán triệt thực hành tiết kiệm chi tiêu công; kiểm soát tốt việc hỗ trợ, cứu trợ cho các vùng bị thiên tai, dịch bệnh; tổ chức thăm hỏi các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, cần hạn chế và triệt để tiết kiệm chi tiêu trong việc tổ chức hội nghị, tổng kết, gặp mặt cuối năm. 

 

Các  Bộ như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch, Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, v.v... tuỳ thuộc vào chức năng nhiệm vụ của Bộ, ngành mình mà tăng cường công tác chỉ đạo quản lý, thúc đẩy phát triển sản xuất.

 

UBND các tỉnh cần có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp chuẩn bị đủ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết và vận chuyển, lưu thông hàng hóa đến các vùng sâu, xa, hải đảo chuẩn bị đủ, đáp ứng nhu cầu về hàng hoá phục vụ Tết cho nhân dân địa phương. Thủ tướng yêu cầu nhất thiết không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, thiếu lương thực. Trong thời gian cuối năm này, các Bộ có liên quan cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện không bảo đảm an toàn như tàu, xe chở khách. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm soát các địa bàn biên giới, kịp thời ngăn chặn mọi hành vi buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ pháo nổ, hàng nhập lậu.

 

 

Theo Báo Văn Hóa Online

Tệp đính kèm