Cập nhật: 28/01/2010 00:46:27 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm 2010, một giải thưởng tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã chính thức được khởi động.

Giải thưởng có tên gọi “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn” do Hội Nông dân Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cùng Tạp chí Văn hiến phối hợp tổ chức. Thời gian đăng ký tham dự bình chọn sẽ diễn ra từ nay đến hết tháng 7. Việc xét duyệt và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 8 với số lượng dự kiến 190 tập thể, 55 cá nhân được tôn vinh.

 

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có đóng góp cho sự phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân. Đây cũng là cơ hội để quảng bá, giới thiệu những thành tựu của kinh tế nông nghiệp, nhân rộng điển hình và kêu gọi các tập thể, cá nhân tiếp tục đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam và đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ có mặt tại buổi gặp mặt báo chí thông báo về giải thưởng diễn ra vào chiều 26/1 tại Hà Nội đều cho rằng, vấn đề nông nghiệp, nông dân và nông thôn từ trước tới nay đều giữ một vị trí quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Việc tổ chức giải thưởng “Vì sự phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn” ngoài những ý nghĩa nêu trên còn là hành động cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện Nghị quyết TƯ 7 (khóa X) của Đảng “Về nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm