Cập nhật: 01/04/2010 22:44:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 31.3, Cục Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn )đưa ra cảnh báo nhiều khu vực rừng của 20 tỉnh có nguy cơ cháy rừng ở cấp V- cấp cực kỳ nguy hiểm. Cảnh báo được đưa ra khi một số khu vực ở các địa phương này có nhiều ngày không mưa, thời tiết khô hanh kéo dài.

Đó là khu vực rừng của các tỉnh: An Giang, Bình Định, Bắc Giang, Bình Phước, Bà Rịa, Cà Mau, Đắc Lăk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hoà Bình, Hà Giang, Hà Nội, Khánh Hoà, Kon Tum, Long An, Lạng Sơn, Nghệ An, Ninh Thuận, Quảng Bình.

 

 “Nếu cháy rừng xảy ra thì hầu hết các kiểu rừng đều dễ bắt lửa với tốc độ lan tràn rất nhanh” - Cục Kiểm lâm cảnh báo.

 

Ban chỉ đạo trung ương Phòng chống chữa cháy rừng yêu cầu UBND các cấp và chủ rừng thuộc các địa phương trên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

 

Theo báo cáo của Cục Kiểm lâm, trong tháng 3, cả nước xảy ra 45 vụ vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng. Trong đó, có vụ cháy rừng nghiêm trọng tại khu vực vườn quốc gia Hoàng Liên đã làm cháy 700 ha rừng và 100 ha lau lách. Một số địa phương khác có diện tích rừng bị cháy nhiều như Hà Giang, Cao Bằng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Trị, Đồng Nai…

 

Đến trung tuần tháng 3 các điểm cháy rừng ở vùng núi phía Bắc đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên một số địa phương ở Tây Nguyên và Nam Bộ lại trở thành trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao.

 

Tính chung cả 3 tháng đầu năm 2010, diện tích rừng bị thiệt hại là 1.763,6 ha, trong đó riêng diện tích rừng bị cháy lên tới 1.621,6 ha./.

 

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

Tệp đính kèm