Cập nhật: 05/10/2010 00:31:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong 2 ngày diễn ra hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có nhiều cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước Á-ÂU nhằm thắt chặt quan hệ và đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên các lĩnh vực cùng có lợi

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Bỉ Yves Leterme và Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman van Rompuy, đêm qua (3/10), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cấp cao Chính phủ nước ta đã rời Hà Nội sang tham dự Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 8 (gọi tắt là ASEM 8) diễn ra trong 2 ngày hôm nay và ngày mai tại Brussels, Bỉ.

 

Với chủ đề “ Chất lượng cuộc sống vì hạnh phúc và phẩm giá của mọi người dân”  Hội nghị ASEM 8 năm nay sẽ tập trung thảo luận 5 nội dung chính. Đó là tăng cường hiệu quả quản trị kinh tế toàn cầu; phát triển bền vững; các vấn đề toàn cầu; các vấn đề khu vực và giao lưu nhân dân nhằm tăng cường hình ảnh ASEM và tương lai của ASEM.

 

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự hội nghị ASEM 8 có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên, Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Mạnh Dũng, lãnh đạo các bộ Ngoại giao, Quốc phòng và Trợ lý Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Khắc Định.

 

Đoàn Việt Nam tham dự ASEM 8 nhằm tiếp tục phát huy vai trò của Việt Nam trong ASEM, đặc biệt là vai trò Chủ tịch ASEAN 2010. Đoàn Việt Nam sẽ tích cực đóng góp vào các nội dung quan trọng tại hội nghị lần này, nhất là chia sẻ ý kiến và kinh nghiệm trong phát triển bền vững, tăng cường hiệu quả cơ chế quản trị kinh tế, tài chính toàn cầu./.

 

 

Theo  vovnews.vn.

Tệp đính kèm