Cập nhật: 12/10/2010 00:59:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 12/10 sẽ diễn ra Hội nghị ADMM+. Hội nghị này sẽ có sự hiện diện của Bộ Quốc phòng 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác

Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN diễn ra sáng 11/10 tại Hà Nội. Đây là bước chuẩn bị cuối cùng cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 12/10. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh chủ trì hội nghị.

 

Tại Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN, Bộ trưởng Quốc phòng và đại diện Bộ trưởng Quốc phòng 10 nước ASEAN đã nghe thông báo của Ban Thư ký ASEAN cập nhật tình hình phát triển của ASEAN; nghe báo cáo của Hội nghị Hẹp Quan chức Quốc phòng cấp cao các nước ASEAN; trao đổi quan điểm về tình hình an ninh khu vực. Đặc biệt, các trưởng đoàn đã xem xét chương trình nghị sự, chương trình hoạt động và các tài liệu thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) vào ngày 12/10. Theo đó, hội nghị này sẽ có sự hiện diện của Bộ Quốc phòng 10 nước ASEAN và 8 nước đối tác, đối thoại với chủ đề “ADMM+: Hợp tác chiến lược vì hoà bình, ổn định và phát triển ở khu vực”.

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập và hợp tác giữa các quốc gia, khu vực nhằm đối phó với các mối đe doạ an ninh, đặc biệt là các mối đe doạ an ninh phi truyền thống đang nổi lên, sự ra đời của một cơ chế hợp tác cấp Bộ trưởng Quốc phòng của các nước ASEAN cùng 8 nước đối tác, đối thoại chủ chốt sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc duy trì hoà bình và đảm bảo an ninh chung.

 

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng thông báo những bước chuẩn bị của  nước chủ nhà Việt Nam nhằm đảm bảo cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng vào ngày 12/10 thành công tốt đẹp./.  

 

 

Theo vovnews.vn.

 

Tệp đính kèm