Cập nhật: 26/01/2011 23:17:57 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp xuân Tân Mão 2011, trong ngày 25/1, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm và chúc Tết một số địa phương, đơn vị, cá nhân tiêu biểu và gia đình chính sách.

* Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã về thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân thành phố Cần Thơ.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Cần thơ cho biết, 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Cần Thơ đã có những nỗ lực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Nghị quyết đề ra, nâng mức tăng trưởng kinh tế bình quân lên 15,03%/1 năm. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỉ trọng công nghiệp và thương mại dịch vụ. Đặc biệt sau 2 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, diện mạo thành phố Cần Thơ đã có nhiều thay đổi với nhiều công trình qui mô cấp quốc gia và khu vực được đầu tư xây dựng. Năm cuối nhiệm kỳ 2010, thành phố Cần Thơ vươn lên dẫn đầu 5 thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước về tốc độ tăng trưởng.

 

Đồng chí Trương Tấn Sang bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển mạnh mẽ của Cần Thơ. Đồng chí cũng thông báo kết quả thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 11 của Đảng tại Thủ đô Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Trương Tấn Sang chúc mừng Đảng bộ và nhân dân thành phố Cần Thơ bước sang năm mới gặt hái thêm nhiều thắng lợi mới, tiếp tục nỗ lực mau chóng đưa Cần Thơ trở thành thành phố công nghiệp hiện đại trước năm 2020, làm đầu tàu kết nối, vực dậy tiềm lực nhiều tỉnh thành trong cả nước và vươn ra hội nhập thế giới.

 

Cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang cũng đến thăm chúc Tết các mẹ Việt Nam Anh hùng, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và tham quan cảng Cái Cui.

 

* Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc dẫn đầu Đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm và làm việc, chúc Tết cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang

 

Sau khi nghe các đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang báo cáo kết quả đạt được trong năm qua, những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2011, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường đoàn kết để xây dựng Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển ở khu vực miền núi phía Bắc.

 

Thông báo kết quả Đại hội XI của Đảng, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ, tại Đại hội XI của Đảng, Tuyên Quang có 2 đồng chí trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (đồng chí Nguyễn Sáng Vang và đồng chí Đỗ Văn Chiến). Đó là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Phó Thủ tướng mong muốn 2 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, đoàn kết cùng Đảng bộ tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân. Các cơ sở Đảng trong tỉnh đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

 

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Để kinh tế các tỉnh vùng Tây Bắc nói chung và Tuyên Quang nói riêng phát triển, trước hết phải tập trung phát triển đường giao thông, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, lựa chọn thế mạnh của địa phương, bảo đảm tổ chức lãnh đạo thực hiện hiệu quả. Trong những ngày Tết Nguyên Đán Tân Mão 2011, tỉnh Tuyên Quang cần tập trung giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân được vui xuân, đón Tết an toàn. Cấp ủy, chính quyền tỉnh phải tăng cường nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, hỗ trợ các hộ khó khăn để toàn thể nhân dân được vui Xuân, đón Tết an lành.

 

* Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đi thăm và chúc Tết các trí thức tiêu biểu tại Hà Nội.

 

Đồng Tô Huy Rứa đã đến thăm, chúc Tết Giáo sư - TS Đào Tiến Khoa, chuyên ngành vật lý hạt nhân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cơ bản và tính toán thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật hạt nhân; Nhà báo lão thành Đỗ Phượng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Giám đốc Thông Tấn xã Việt Nam.

 

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Tô Huy Rứa đánh giá cao những đóng góp của Giáo sư - Tiến sỹ Đào Tiến Khoa đối sự nghiệp khoa học và công nghệ của đất nước, những đóng góp của Nhà báo Đỗ Phượng đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí Tô Huy Rứa chúc sức khỏe Giáo sư - TS Đào Tiến Khoa và Nhà báo Đỗ Phượng cùng gia đình, mong tiếp tục cống hiến trí tuệ, góp phần xây dựng đất nước mạnh giàu.

 

Giáo sư - TS Đào Tiến Khoa và Nhà báo Đỗ Phượng bày tỏ xúc động trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu, đóng góp công sức, trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

 

* Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh nhân dịp đón Xuân Tân Mão 2011.

 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã gửi lời chúc năm mới thành công với nhiều thành tích mới  

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đến thăm, chúc Tết và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tịnh - Ảnh: Báo HNM

 

tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh. Đồng chí đã thông báo những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong năm 2010, đặc biệt là thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XV Đảng bộ TP, Đại hội lần thứ XI của Đảng và Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Tết Tân Mão đang đến gần, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Đông Anh nói riêng và toàn TP nói chung phải chăm lo mọi mặt thật chu đáo để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các tổ chức xã hội, các đoàn thể, mọi người dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay để mang mùa xuân ấm tới mọi nhà.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy đã tới xã Kim Chung thăm, tặng quà Tết gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tịnh ở thôn Hậu Dưỡng, có một con duy nhất là liệt sỹ Nguyễn Xuân Huê hy sinh tại chiến trường Tây Nguyên năm 1971; gia đình ông Tạ Văn Đạo, thương binh hạng 1/4 ở thôn Nhuế và gia đình cụ Nguyễn Thị Bình, ở thôn Bầu.

 

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp, hy sinh của các gia đình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bí thư Thành ủy mong các cụ luôn mạnh khỏe, sống hạnh phúc bên gia đình và hàng xóm, gương mẫu và động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của TP và địa phương.

 

* Đoàn công tác của Trung ương Đảng do đồng chí Trung tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã lên thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên.

 

Tiếp đoàn công tác có các đồng chí: Lò Mai Trinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đông đảo các đồng chí trong thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã điểm qua một số thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, chính trị... của tỉnh đạt được trong năm 2010, đồng chí Ngô Xuân Lịch bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành quả của tỉnh Điện Biên.

 

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng, Trung tướng Ngô Xuân Lịch chuyển lời chúc mừng năm mới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên một năm mới nhiều hạnh phúc, thu được nhiều thành công trong chiến lược phát triển kinh tế, an sinh xã hội... nhằm đưa kinh tế- xã hội của tỉnh ngày một đi lên, làm cho đời sống nhân dân ngày càng no ấm hơn.

 

Đồng chí nhấn mạnh, Điện Biên là một tỉnh nghèo, có xuất phát điểm thấp, trình độ dân trí không đồng đều, công nghiệp chưa phát triển, hầu hết các khoản chi thường xuyên đều phụ thuộc vào nguồn trợ cấp của Trung ương... Để địa phương sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển, ngoài việc sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư từ Trung ương, Điện Biên cần có chiến lược đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ; đồng thời ban hành những chính sách hấp dẫn để thu hút lực lượng lao động có trình độ trong cả nước đến và cống hiến xây dựng mảnh đất Điện Biên ngày một giàu đẹp; xứng đáng với tầm vóc của Điện Biên Phủ Anh hùng trong kháng chiến.

 

Nhân dịp này, đoàn công tác của Trung tướng Ngô Xuân Lịch đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên...

 

* Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới thăm, tặng quà, chúc Tết tập thể và gia đình chính sách, gia đình nông dân tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Thanh Hằng và cán bộ một số sở, ban, ngành TP. Đoàn đã tới thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Thu, 88 tuổi, có một con trai duy nhất là liệt sỹ và gia đình ông Đào Trọng Hiếu, thương binh hạng 1/4 tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.

 

Phó Chủ tịch nước bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát và đóng góp to lớn của các gia đình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và chúc mẹ Thu, ông Hiếu và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe.

 

Cùng trong buổi sáng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Kiều Thị Nhượng là gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chúc Tết Giáo sư - nhà khoa học Hoàng Xuân Sính - người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học của nước nhà.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây và Công ty TNHH một thành viên Bao bì 27-7 Hà Nội.

  

* Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến thăm, chúc Tết, tặng quà Làng Hữu nghị thuộc Hội Cựu chiến binh Việt Nam và cơ quan Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam.

 

Với tình cảm nồng ấm, Đại tướng Phùng Quang Thanh lắng nghe tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010 của các cơ quan; kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2011 và công tác chuẩn bị bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Mão. Đại tướng đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà các đơn vị đã đạt được. Đại tướng đề nghị cấp ủy, chỉ huy và mỗi cán bộ, nhân viên cần nắm vững các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ để hoàn thành trọng trách được giao.

 

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh: Quan tâm chăm sóc đối tượng chính sách, không chỉ là trách nhiệm, đạo lý, mà còn là tình cảm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc. Mặc dù đã có nhiều chính sách, chế độ ưu đãi đối với các đối tượng chính sách, nhưng kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, ngân sách hạn hẹp nên chưa đáp ứng đầy đủ được yêu cầu. Song, Bộ Quốc phòng đã coi Làng Hữu Nghị là một cơ quan đầu mối của Bộ Quốc phòng và công việc của Hội CCB là công việc của Quân đội.

 

Tại Làng Hữu Nghị, sau khi thăm hỏi đời sống của cán bộ, nhân viên; điều kiện cơ sở vật chất, chăm sóc, điều dưỡng… Đại tướng Phùng Quang Thanh đã lắng nghe các ý kiến đề đạt của CCB, bệnh binh đang điều dưỡng và tâm tư, nguyện vọng của các cô giáo, bảo mẫu trực tiếp chăm sóc, nuôi dạy các cháu bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin, Bộ trưởng thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng tặng Làng Hữu Nghị 2 xe ô tô mới (trong đó có 1 xe Hồng thập tự chất lượng cao) và tăng thêm vào lương mỗi tháng 500.000 đồng/cô giáo, bảo mẫu… Bộ Quốc phòng tặng Làng Hữu Nghị 50 triệu đồng đón Xuân Tân Mão; tặng Hội CCB Việt Nam 150 triệu đồng./

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

 

Tệp đính kèm