Cập nhật: 22/02/2011 21:54:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo 14 bộ và 3 cơ quan ngang bộ nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc thực hiện chưa đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong việc tổng hợp danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý.

Các bộ, cơ quan nêu trên gồm: Ngoại giao, Công an, Ngân hàng Nhà nước, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quốc phòng, Tài chính, Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Dân tộc.

 

Trước đó tại công văn ngày 6/12/2010, Thủ tướng đã giao các bộ, cơ quan trên tổng hợp danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, trong đó phân định rõ các thủ tục được giải quyết tại các cấp chính quyền. Công việc này phải hoàn thành trước 15/12/2010. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 4 bộ ngành gửi không đúng hạn (Ngoại Giao, Công an, Ngân hàng nhà nước, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), còn lại các bộ, cơ quan chưa gửi.

 

Thủ tướng đã yêu cầu các bộ ngành, UBND tỉnh thành cần căn cứ quy định công bố các thủ tục hành chính để xác định, công bố và thường xuyên cập nhật, sửa đổi, bổ sung danh mục thủ tục hành chính phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001; 2008; đồng thời gửi danh mục thủ tục hành chính về Bộ Khoa học và Công nghệ để tổng hợp, giám sát, đánh giá việc thực hiện xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng.

 

 

 

Theo VnExpress.net

Tệp đính kèm