Cập nhật: 03/05/2011 19:52:40 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngân hàng Nhà nước hôm qua đã phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức họp báo thông báo sự kiện, lần đầu tiên VN đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Ngân hàng Phát triển châu Á ADB lần thứ 44.

Hội nghị sẽ diễn ra tại Hà Nội kể từ ngày 3/5 và kéo dài đến hết tuần. Đây sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách trong khu vực và quốc tế cùng với khu vực tư nhân, các tổ chức tài chính, xã hội thảo luận các vấn đề nóng của khu vực cũng như sự phát triển bền vững của châu Á.

                      

Chiều qua, Thống đốc NHNN đã chủ trì cuộc họp báo cùng đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ Thông tin Truyền thông. Thống đốc cho biết, công tác chuẩn bị từ phía VN đã cơ bản hoàn thành.

 

“Lần này, các hội thảo của ADB sẽ bàn về các vấn đề như lạm phát, dòng vốn vào các thị trường mới nổi, cách thức phát triển bền vững, thân thiện với môi trường, giải quyết các vấn đề an sinh, xã hội ,tạo việc làm…”. Thống đốc cho biết.

 

Trong các năm qua, VN đã có 100 dự án chương trình vay vốn từ ADB, với tổng số vốn lên tới 10 tỷ USD. Cho đến nay, các dự án đã ký kết và giải ngân khoảng 6 tỷ USD.

 

Ông Ayumi Konishi, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu: “Đây là cơ hội quan trọng để VN công bố cho thế giới biết sự tiến bộ để trở thành nước thu nhập trung bình, và các cơ hội kinh doanh tại VN. Dù VN đã thành nước thu nhập trung bình, nhưng chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục hỗ trợ công cuộc phát triển kinh tế của VN, với mức vốn hỗ trợ khoảng 1,4 tỷ USD/năm trong các năm tới”.

 

Ông Konishi cũng cho biết, lần đầu tiên nước chủ nhà đứng ra tổ chức sự kiện Ngày Việt Nam - Hội nghị cấp cao về thương mại, đầu tư VN vào ngày 3/5. Điều này gia tăng vai trò của VN với tư cách nước chủ nhà trong Hội nghị lần này.

 

Những công tác chuẩn bị cuối cùng đã được hoàn tất. Nhiều đoàn đại biểu quốc tế đã đến Hà Nội để hoàn thành nốt thủ tục đăng ký cuối cùng.

 

Ông  Amador R. Honrado, JR, Hiệp hội Ngân hàng ASEAN nói: “Đây là lần thứ năm tôi tham dự Hội nghị thường niên ADB. Đây là cơ hội tốt cho các đại biểu chúng tôi nắm bắt, cập nhật về các vấn đề kinh tế, xã hội, tài chính đang là nóng của khu vực. Tôi hi vọng chính phủ các nước tham gia sẽ đưa ra được hướng giải quyết các vấn đề này”.

 

Cho đến cuối giờ chiều qua, đã có hơn 3.500 đại biểu đăng ký tham gia. Trong đó có 400 phóng viên từ các hãng thông tấn báo chí toàn thế giới.

 

 

Theo VTV.VN

Tệp đính kèm