Cập nhật: 27/04/2010 07:53:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Kyrgyzstan đã bị bắt ở Matxcơva và bị trục xuất về thủ đô Bishkek, Tân Hoa Xã cho hay hôm qua. Ông Kongantiyev, bị chính phủ lâm thời Kyrgyzstan quy trách nhiệm đối với các vụ đụng độ giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh hồi đầu tháng, bị bắt tối chủ nhật.

Ông Moldomusa Kongantiyev đã bị thương nặng khi bất ổn xảy ra tại thành phố Talas của Kyrgyzstan hôm 6-4. Ông xuất hiện trên truyền hình với vết thương ở đầu. 

 

Các vụ đụng độ, sau đó lan tới thủ đô Bishkek, đã khiến Tổng thống Kurmanbek Bakiyev phải chạy ra nước ngoài. Một chính phủ lâm thời đã được thành lập sau biến cố khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

 

Tung tích của ông Kongantiyev không được xác định cho đến chủ nhật vừa qua. Vụ bắt giữ được các lực lượng an ninh Nga và Kyrgyzstan phối hợp thực hiện, theo RIA Novosti.

 

Trong khi ấy, hôm qua, Almazbek Atambayev, một phó thủ tướng của chính phủ lâm thời Kyrgyzstan đã lên tiếng cám ơn Nga về việc giúp bắt giữ ông Kongantiyev. Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Nga Grigory Karasin, hiện đang ở Bishkek bày tỏ rằng Nga sẵn sàng giúp Kyrgyzstan ổn định tình hình.

 

 

Theo TPOnline

Tệp đính kèm