Cập nhật: 24/05/2010 16:04:53 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chính phủ Jamaica đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi các tay súng tấn công hai trạm cảnh sát và phong tỏa một khu vực rộng lớn trong thành phố.

Có ít nhất một cảnh sát và một người dân đã bị thương trong vụ tấn công này. Ba trong số các đồn cảnh sát đã phải sơ tán khẩn cấp trước khi trở thành mục tiêu tấn công tiếp theo của các thành viên băng đảng ma túy. Sau khi tấn công hai đồn cảnh sát, chúng đã phong tỏa một khu rộng lớn ngay trong thủ đô bằng dây thép gai và bao tải cát…

 

Chính phủ Jamaica nghi ngờ các tay súng là tay chân của trùm buôn bán ma túy và vũ khí nóng Christopher "Dudus" Coke. Căng thẳng gia tăng khi chính phủ Jamaica đồng ý hợp tác để chính phủ Hoa Kỳ dẫn độ Christopher "Dudus" Coke về Mỹ xét xử.

 

Ba đồn cảnh sát đã phải sơ tán trước khi bị nhấn chìm trong biển lửa. Ảnh: Reuters
 

Coke bị tòa án Liên bang Hoa Kỳ buộc tội âm mưu phân phối cần sa, cocain và âm mưu buôn bán súng bất hợp pháp ở Mỹ. Ngoài ra, Coke còn bị cáo buộc lãnh đạo một tổ chức tội phạm quốc tế đã tham gia giết chết hàng trăm người trong cuộc chiến cocain những năm 1980. Tổ chức này có tên gọi là "vòi hoa sen Posse".

 

Trước tình hình này, Chính quyền Jamaica đã phải ra lệnh sơ tán toàn bộ phụ nữ và trẻ em rời khỏi Kingston để đến một địa điểm an toàn. Đồng thời, chính phủ Jamaica cũng đang cố gắng thực hiện các biện pháp nhằm kiểm soát tình hình tránh để ảnh hưởng đến vấn để an ninh.

 

 

Theo VietNamNet

Tệp đính kèm