Cập nhật: 03/06/2010 15:30:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chính quyền Israel cho biết, họ sẽ thực hiện tấn công các chuyến tàu ở Dải Gaza nhằm ngăn chặn việc Iran cung cấp tên lửa cho Hamas

Dư luận quốc tế, đặc biệt là khu vực Arab tiếp tục lên án vụ quân đội Israel tấn công vào đoàn tàu cứu trợ nhân đạo cho Dải Gaza hôm 31/5. Mặc dù vậy, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 2/6 đã lên tiếng và khẳng định tiếp tục phong toả bờ biển Gaza để tự bảo vệ.

 

Ông Netanyahu nói rằng, mục đích của hành động này là tránh để Gaza trở thành cảng biển của Iran và ngăn chặn nguồn cung cấp vũ khí cho Hamas.

 

Trong bài phát biểu ngắn trên truyền hình Israel, ông Netanyahu cho rằng: “Hamas là mối đe doạ của Israel và Iran tiếp tục cung cấp vũ khí cho Hamas. Tên lửa chuyển tới Gaza là nhằm vào Tel Aviv và Jerusalem. Vì vậy chúng tôi cần phải phong toả đường bộ, đường không và cả đường biển tới Gaza. Nếu dỡ bỏ phong toả thì sẽ có hàng chục thậm chí hàng trăm tàu chở tên lửa cho cung cấp cho Hamas”.

 

Ông Netanyahu nhấn mạnh, Israel sẽ tiếp tục thực hiện quyền tự bảo vệ mình. Ông Netanyahu cũng đã buộc tội các thành viên của đội tàu tự do đã ủng hộ tổ chức khủng bố quốc tế và Phong trào Hamas. Ông Netanyahu nói thêm rằng, đoàn tàu này không phải là một đoàn tàu của hòa bình, tình yêu mà là đoàn tàu hỗ  trợ cho khủng bố.

 

Trong một diễn biến liên quan, Israel cũng đã bắt đầu thả tự do cho một số thành viên của đoàn tàu tự do. Máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã chở vừa qua về tới Ankara./.

 

 

 

 

 

Theo vovnews.vn

 

 

 

Tệp đính kèm