Cập nhật: 24/06/2010 15:32:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổ chức khủng bố này nói rằng, 2 người đánh bom tự sát của Al Qaeda đã sử dụng xe hơi tấn công và phá huỷ cầu thang tại trụ sở của Ngân hàng Thương mại Iraq, gây ra thương vong lớn.

Nhánh Al Qaeda tại Iraq có tên “Nhà nước Hồi giáo Iraq” ngày 23/6 đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom Ngân hàng Thương mại Iraq ngày 20/6 vừa qua.

 

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào chi nhánh Ngân hàng Thương mại Iraq kể từ đầu tháng 6 đến nay do tổ chức Nhà nước hồi giáo Iraq thực hiện.

 

Trước đó ngày 20/6, trụ sở chi nhánh Ngân hàng Thương mại Iraq ở phía Tây thủ đô Baghdad bị 2 chiếc xe ôtô chở chất nổ tấn công, làm 27 người chết và 55 người bị thương.

 

4 tháng đã trôi qua kể từ khi Iraq tổ chức bầu cử Quốc hội, nhưng các phe phái ở nước này vẫn chưa đạt được thống nhất trong nhiều vấn đề quan trọng, dẫn đến việc thành lập chính phủ mới liên tục bị trì hoãn, tạo nên khoảng trống “quyền lực”. Đây chính là thời điểm mà các tổ chức khủng bố lợi dụng để tăng cường các hoạt động bạo lực, gây mất ổn định tại Iraq./.

 

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm