Cập nhật: 02/07/2010 16:03:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong một cuộc truy quét phiến quân Taliban diễn ra đêm 30/6, lực lượng Afghanistan với sự hậu thuẫn của Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) đã tiêu diệt 31 tay súng Taliban và bắt giữ một thủ lĩnh Taliban ở tỉnh Helmand.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 1/7, người phát ngôn ISAF, Thiếu tướng Josef Blotz cho biết đây là kết quả cuộc truy quét phiến quân ở Baghran, huyện hẻo lánh thuộc tỉnh miền Nam Helmand, sào huyệt của phiến quân Taliban. Thủ lĩnh Taliban ở khu vực Now Zad đã bị bắt giữ.

 

Trong cuộc truy quét trên, lực lượng an ninh cũng thu được hàng chục khẩu súng tự động, súng phóng lựu, nhiều quả lựu đạn cùng gần 10kg thuốc phiện.

 

Mặc dù lực lượng an ninh Afghanistan và liên quân tăng cường truy quét phiến quân, bạo lực vẫn gia tăng ở nước này. Phiến quân ngày 1/7 đã đặt bom bên đường ở gần căn cứ của lực lượng Mỹ ở tỉnh Kunar, miền Đông Afghanistan, làm ba người thiệt mạng và một người bị thương.

 

Trong khi đó, khu nhà của một đội xây dựng Hàn Quốc ở khu vực miền Bắc Afghanistan đã bị trúng bốn quả rocket. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

 

Tháng Sáu vừa qua là tháng tồi tệ nhất đối với lực lượng liên quân NATO ở Afghanistan với ít nhất 102 binh sĩ thiệt mạng./.

 

 

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm