Cập nhật: 15/07/2010 14:42:03 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mưa bão lụt lội quét khắp miền nam Trung Quốc đã khiến ít nhất 118 người thiệt mạng và 47 người mất tích kể từ 7.1 với thiệt hại về kinh tế ước tính 3,3 tỉ USD. Philippines và Nhật Bản cũng phải đối mặt với bão lụt gây thiệt hại về người và của.

Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, tính đến 4 giờ chiều qua (14.7), hơn 32,3 triệu người ở 10 tỉnh phía nam và Trùng Khánh đã bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão, lụt lội liên tục. Khoảng 101.000 ngôi nhà bị phá hủy và gần 1,1 triệu người phải di chuyển chỗ ở. Thiệt hại trực tiếp về kinh tế ước tính 3,3 tỉ USD.

Tại Philippines, tính đến chiều qua, cơn bão Conson đã khiến 26 người chết, 38 người mất tích, hầu hết là ngư dân gặp bão ngoài biển.

 

Trên đường phố Las Pinas, phía nam thủ đô Manila, Philippines sau khi cơn bão đổ bộ (ảnh: Reuters)

 

Hơn một nửa hòn đảo Luzon, bao gồm thủ đô Manila đã bị mất điện. Các nhà chức trách cho biết phải mất vài ba ngày mới có điện trở lại. Hàng chục chuyến bay bị hủy bỏ, trường học và nhiều cơ quan nhà nước phải đóng cửa. Gió lớn làm đổ cây và lụt lội xảy ra ở nhiều nơi ở thủ đô.

 

Ở Nhật Bản, bão lớn ở phía tây và phía nam làm 1 người chết và 3 người mất tích, gần 10.000 gia đình phải di tản. Dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp tục ở Trung Quốc, Nhật Bản.

 

 

 

Theo GD & TĐ Online

 

Tệp đính kèm