Cập nhật: 25/07/2010 13:06:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cuộc tập trận kéo dài bốn ngày, có sự tham gia của khoảng 8.000 binh lính Mỹ và Hàn Quốc, 20 tàu ngầm và tàu chiến, trong đó có Tàu sân bay có trang bị vũ khí hạt nhân USS George Washington.

Theo tin nước ngoài, bất chấp sự phản ứng dữ dội của CHDCND Triều Tiên, sáng 25/7, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân lớn mang tên "Tinh thần bất khuất" trên Biển Nhật Bản.

 

Tuyên bố chung giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates với người đồng cấp Hàn Quốc Kim Tae-young trong tuần này nêu rõ đây là cuộc tập trận đầu tiên trong một loạt các cuộc tập trận từ nay đến cuối năm nhằm "gửi tín hiệu" cảnh báo Triều Tiên sau vụ chìm tàu Cheonan.

 

Cuộc tập trận kéo dài bốn ngày này có sự tham gia của khoảng 8.000 binh lính Mỹ và Hàn Quốc, 20 tàu ngầm và tàu chiến, trong đó có Tàu sân bay có trang bị vũ khí hạt nhân USS George Washington của Mỹ, cùng khoảng 200 máy bay.

 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố cuộc tập trận đã được chuyển từ vùng biển Hoàng Hải sang Biển Nhật Bản trước những phản đối của Trung Quốc, song các cuộc tập trận trong tương lai sẽ được tiến hành ở cả hai vùng biển trên.

 

Cuộc tập trận này đã bị CHDCND Triều Tiên phản đối mạnh mẽ. Ngày 24/7, Triều Tiên đe doạ sẽ sử dụng biện pháp "răn đe hạt nhân mạnh" để đáp trả./.

 

 

Theo VOVNew

Tệp đính kèm